2 7

13 3 1
                                    

ED ASICH'S POV

Ed Asich Miller (pronounced as ED-a-sick). The second youngest member of Arco Iris La Pandilla on the age of 17 like Deva. And I'll be narrating this chapter.

"Deva, may tanong kami sa'yo." rinig kong pahayag ni Neoma.

Napalingon siya sa amin mula sa pagtuturo ng basic chords sa knayang gitara kay Polaris na medyo sweet nilang tignan, pati mga kaklase namin ay iniisip na sila na raw at hindi lang nila sinasabi o inaamin sa amin ang totoong status nila.

Pati ibang kasama namin sa classroom napatingin din sa amin na parang naghihintay sa itatanong ni Neoma rito.

"Boyfriend mo na ba si Polaris? Kayo na?" diretsyang tanong ni Adhara.

Napalingon siya kay Polaris pabalik kay Adhara bago nagsalita, "No. Never. Polar is not my boyfriend."

Sa tono niya, parang may kasamang pagdedeny doon. 'Di kaya sila na talaga?

"I'm not Lua's boyfriend yet." pagdedepensa din ni Polaris at napatingin kay Deva, "They just don't get it. In layman terms, it was a complicated status, guys." napapailing na dugto pa niya.

"No, why would they? It was easy to understand." biglang tanong ni Deva rito.

Confused tuloy kami lahat dahil doon sa mga pinagsasabi nilang dalawa na mukang silang dslawa lang 'yong nakakagets.

"Let's go, Love." biglang niyaya ni Polaris si Deva para umalis ng classroom pero nagulat din ito sa kanya.

Nagtawanan naman kaming lahat dahil doon.

"Hey, stop pretending, you two. We all know you two are dating by now. Deva was already indirectly allowed you to court her as far as we always see you two together every day." simple at kaswal na pahayag ni Holmes sa kanilang dalawa.

Napakamot ng batok si Aris at napairap na ang si Deva kay Holmes.

ΦΦΦΦ

"Ingat ka, Asich. Drive safely. Chat me kapag nakauwi ka na sa condo mo, m'kay?" pahayag ni Adhara nang inihatid ko siya sa bahay nila.

"I will, boss. I have to go!"

Dumiretso ako sa condo ko dahil wala din lang akong kasama bukod sa mga maids sa mansion ng parents ko.

*Phone ringing*

Tumigil muna ako sa parking lot dahil may tumatawag sa akin.

"Deva? Napatawag ka?"

"You have a visitor on your condo, and that visitor of yours... they will kidnap you as they planned."

"And? What do you want me to do then?"

"Pretend that you don't know anything about it that I don't inform you. I know you can escape from those thugs. Don't you?"

"Yeah. I think?"

"Just open your location, okay? So, I can send your assistant later. Don't worry, we got your back"

"Thanks for the info. I gotta go now, Deva." mabilis na paalam ko rito at saka bumaba ng sasakyan ko para umakyat sa aking condo.

ΦΦΦΦ

Tulad ng inaasahan ni Deva na mangyayari sa akin pagkarating ko ay totoo ngang naganap iyon at dinala pa nila ako sa abandonadong dumpster.

"Kinidnap niyo ba talaga ako ngayon?" pamimilosopo kong tanong sa kidnapper ko.

RAINBOW ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon