1 7

11 2 0
                                    

LUA'S POV

We had just stopped when I heard someone knocking at my door. I literally face-palm after what happened to us and shook my head as I glanced to Polaris to go to the couch and sit there as I walked towards the door and opened it.

And I saw my mother standing in front of the door.

"Hey, honey, your girlfriends were here and Holmes' squad. They told me about your bar hopping plan with them, and you're joining them at the bar tonight raw," nakangiting sambit niya sa akin.

"Bar hopping? Is it okay with you, Ma? If I will be joining them? Is it okay with you for me to drink alcohol tonight?" alanganin kong tanong.

"Of course naman, hon, mas lalong papayag ako kung kasama mo si Aris. I'm sure naman na safe na safe ka sa kanya." nahihimigan ko ang pang-aasar ni Mama doon.

"Ma, stop that! He might hear you," nakasimangot kong maktol.

Napansin kong sumisilip si Mama sa loob kaya binuksan ko at ngumisi siya nang makita si Polaris na nakaupo sa couch ko at nagseselpon.

"I smell something fishy here." nakangising pahayag niya at nakatitig sa mukha ko patungo sa labi ko kasabay ang pagsambit nito nang, "I like your shining red lips, hon."

Awtomatikong napatakip ako ng bibig ko kaya natawa si Mama sa reaksyon ko.

"It's okay, honey. That's teenage life! Dumaan na ko sa ganyan noong dalaga ako! Haha! Sunod na lang kayo sa baba at baka nabitin pa kayo sa ginagawa niyo bago akong kumatok kanina." nahihimigan ko ang pang-aasar ni Mama roon saka naglakad paalis ng kwarto ko.

Napasimangot naman ko bago nilock ang pintuan at tumabi kay Polaris na naka-crossed arms ako.

"Nabitin ka, love? Gusto mo pa? One more kiss-" biglang tanong nito.

Mabilis namang dumapo sa braso niya ang suntok ko at inirapan niya.

"My girlfriends and your friends is here. We need to see them before they see you roaming around my room that they weren't allowed to enter unlike you." bored kong pahayag at tumayo na ulit para ayusin ang sarili ko.

Shems, nahalata pa tuloy ni Mama Luna ang labi ko kanina. Badtrip 'tong Polaris na 'to! Baka kung anong isipin ni Mama na ginagawa namin kanina. Nagkissed lang naman eh! Argh! Bahala na nga!

ΦΦΦΦ

I wore a black Bardot dress and black ankle strap heels. I also brought my black micro bag. I picked my white gold bar necklace, white tassel earrings, and a silver infinity anklet. And lastly, I put some cheek and lip tint after I brushed my hair.

Matapos kong magpaalam kay Mama at dumiretso na ko sa kotse ni Polaris na nakaabang sa labas ng mansion.

I took a glanced at his direction, he was wearing a white dress shirt tucked in beige chino pants and loafers. He looks so manly with that outfit of his now than normal days.

Naging tahimik ang aming byahe patungo sa bar na pagmamay-ari ng kapatid ni Ed Asich. Nang makarating kami doon ay nagkakasiyahan na sila at nandoon din ang ibang kasama ng aking gang.

I glanced at my girlfriends. Adhara is wearing a maroon bandage dress, Neoma is wearing a denim dress, and lastly, Elara with her white halter dress.

And the boys just wore more casual looks than Polaris with his semi-formal.

I greet them as I sat beside Elara and Polaris besides me.

"You're always late, bunso. Kailan ka ba magiging on-time sa barkada gathering natin?" nakangising puna ni Adhara.

RAINBOW ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon