1 4

11 2 0
                                    

LUA'S POV

"How do I look?" nakangiting tanong ko kay Polar habang umiikot sa harapan niya. I wore a black bodycon dress, denim crop jacket, ankle boots in colored black, and a black wavy long wig.

Hindi siya nagsalita at ngumiting lumapit na lang sa akin habang pinagmamasdan ang mukha kong akala mo may dumi o kung ano man.

"May dumi ba ko sa mukha?" naiilang kong tanong sa kanya.

"You're not really wearing any make-up products? Especially to your red lips." pagtatanong niya habang hinahaplos ang noo ko pababa ng labi ko.

Napaatras naman ako sa kanya at napairap na lang.

"You look goddess as always, love." natatawang komento niya.

"Thanks, but no thanks." masungit kong tugon.

Humalakhak naman siya saka hinawakan ako sa bewang at iginayak palabas ng kwarto ko

"You're always welcome, my love."

ΦΦΦΦ

Everybody noticed our gate crashing a while ago, but they thought we were just the kids of the guests at the party.

I and Polaris, were just casually dancing in the middle while looking for my target.

"Elara, where is the target?"

Elara: He's in his mid-fifties and wearing a white polo, black pants, and brown loafers.

"Sinong malapit sa kanya?"

Elara: Si Adhara.

Tumingin ako sa diretso ni Adhara at kumindat sa kanya.

"Adhara,"

Adhara: Yes?

"Drag him away from here as Titania shut down the system later."

Adhara: Roger!

Ngumiti lang ako kay Polaris na seryosong nakatingin sa akin.

"Titania, have you already hacked the system here? Are you ready for some fun?"

Titania: Yes, boss.

"Okay. Shutdown it in 5,"

Naglakad kami ni Polaris palayo ng dance floor.

"4,"

Nakihalo kami sa mga tao roon.

"3,"

Medyo lumapit kami sa target.

"2,"

Pinagmamasdan ko lang ang kilos nito.

"1,"

Mukhang wala pa itong napapansin na kakaiba sa paligid niya.

Sinuot ko ang night vision eyeglasses ko.

"Go!"

Nagkagulo ang mga bisita palabas ng venue at nilabas ang baril kong may silencer saka binaril ang target ko bago inabot kay Saross na nakasuot ng pangwaiter ang baril ko na siyang tinago niya at nasa trolley niya na rin ang target namin dahil kailangang maging malinis ang crime scene. Lumapit ako sa pwesto nila Adhara, Neoma at Elara saka niyaya silang lumabas bago ko ipabalik ang buong system kay Titania sa loob at umalis doon na parang walang nangyari.

RAINBOW ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon