1 2

13 3 0
                                    

LUA'S POV

"What's going on here? How did he knew your house?" seryosong puna ni Adhara.

"Bakit nandito si Polaris?" dagdag na tanong din ni Neoma.

"True! Hindi namin alam na napapadpad din pala siya dito sa mansion niyo." komento pa ni Elara.

"Have a seat." nakangiting tugon ko sa kanila.

Naupo lang sila sa sofa dito sa underground secret room ng aming mansion na pinasadya ni Dada na gawing tambayan naming magkakaibigan at seryoso namang nakaabang sila sa akin.

"So, what are we doing here, bunso?" Adhara asked.

"Kaya nga, anong meron?" tanong rin ni Neoma.

"Ano na, beb?" sambit pa ni Elara.

"You were asking me last time why I am always with him since then?" and pointed out Polaris sitting beside me.

Hindi sila umiimik at nakikita ko ang pagiging curious sa mga mukha nila habang naghihintay sa susunod kong sasabihin.

"I got my permission from Dada to tell you and to let join you on my secret mission to our school," panimula ko.

"What is it then?" nahihimigan ko ang pagka-excite ni Neoma doon.

"According to our Dean, there was a spy and disguising as Rainbow Academy student from our rival clan. They want me to hunt them down before anything happens." dagdag ko pa.

"So, you are saying that you are still finding out who is the spy from the rival clan?" seryosong tanong ni Elara.

"Yes, I'm still finding them."

"Bakit mo naman gustong magjoined kami doon?" kaswal na tanong ni Adhara.

"You and your family have the power that my family can't interfere with, that's why I need your powers. I know I'm in the right women now and I could trust you with my biggest mission." simpleng nakangiting tugon ko.

Nakatinginan silang tatlo at ngumiti sa akin saka sabay na nagsalita, "Yes, you are in the right women."

Napatango naman ako sa kanila.

"Is he also joining you to your mission, kaya nandito din siya?" biglang tanong ni Elara.

"Yes, he's already in the mission since day one and that's why they put him in second student council president for our school." kaswal kong tugon at napatingin kay Polaris na tahimik lang sa tabi ko habang nagseselpon.

"Sure ka walang something sa inyo?" paniniguro ni Neoma.

Napatingin lang sa akin si Polaris at ngumiti saka bumalik sa pagseselpon.

"Frienemy." simpleng tugon ko habang nakatingin sa kanila.

Napailing naman sila.

"We heard the news about you, kamusta ang tagiliran mo? Ayos ka na ba? May masakit pa ba sa'yo?" nahihimigan ko ang pag-aalala ni Elara doon.

"I'm fine. Naghilom na din." kaswal kong sagot habang nakahawak sa tagiliran ko.

"Do you already find out who shoots you? Did you track him? And where the hell is now-" Adhara asked.

"Yes. He is already in the Hell House for torturing. Do you want to have some fun?" seryosong sagot ko.

Napansin ko ang paglingon sa akin ni Polaris na seryosong nagtatanong, "Torturing?"

RAINBOW ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon