Story 34

168 6 0
                                    

MY BOYFRIEND IS A GAY

I fell in love with my best friend.

He isn't just a bestfriend but a sister to me-

A sister because he's gay.

I remembered when he was drunk one starry night. Under the luminous moon and calm breathing of the wind.

I was confused when he started crying hysterically.

" I love you." He said. His face became serious before pulling me for a kiss.

I was shocked but what was shocking me more is I'm not disgusted by it.

" Liligawan kita sis, ha?" The next day he said that. Declaring instead of asking me for it.

I never said yes but he continued to do so.

Until one day, I felt myself Falling in love with him too.

Minemake-up-an niya ako nun ng sabihin kong sinasagot ko na siya. He started crying like an idiot. An idiot I love.

I thought everything was perfect.

Everything is like fairytale, until I met Norie.

He made me feel all the security and love a real man can gave me.

I have a boyfriend but I realized he's not that man enough for me. He loves me but loving someone without receiving judgments from other get the best of me.

Nanlamig ako sa boyfriend ko. Nakipag-date ako kay Norie kahit may boyfriend ako.

"Sis, m-may problema ba tayo?" Nakita ko ang lungkot sa mga mata niya. Isang gabi ng magtext ako sa kanyang magkita kami. Alam kong napapansin niya na may mali sa'kin, samin. Without second thoughts I spilled the words I've been wanting to tell him.

" Let's break up." Nakita ko ang pagbagsak ng mga luha niya. Nasaktan ako dun.

" May mali ba sa'kin? Dahil ba bakla ako?" Nanginginig ang boses niya. Nababasag.

" Parang kulang kase.. may kulang. You're not man enough for me at na-realize kong kailangan ko ng lalaki, ng tunay na lalaki." Tumango siya bago tumalikod. Nagpunas ng luha at nagpigil ng hikbi. Ang masayahin niyang tindig ay nawala. Napatingin kami ng may motor na tumigil sa harapan namin. It was Norie, sinusundo na ako. Tumayo na ako at nagsimulang maglakad paalis.

" Sorry kung nagkulang ako. Sorry for being gay and being not enough for you." Sumakay na ako sa motor at iniwan namin siya dun.

Naiiyak ako ng tumigil ang motor.

It was dark.

It was in the middle of nowhere.

And Norie, he's drunk. Ngayon ko lang napansin.

" A-anong ginagawa natin dito?" Kinakabahang sabi ko. He smiled evilly bago ako hinila sa kadiliman.

I started shouting and crying. Nagsimula siyang hubaran ako matapos maihiga sa damuhan. Ramdam ko ang mga sugat na nagagawa niya sa'kin.

" Leila?!" Napatigil si Norie ng madinig namin ang sigaw na yun. It's my bestfriend.

" Warren! N-nandito ako!" Nanginginig na ako sa takot. He found us. Nagulat ako ng bigla siyang galit na galit na sumugod kay Norie.

" Tangina ka!" He growled like a mad lion.

" Warren." I continued crying habang nag-aaway sila. Walang laban si Warren dahil lalaki yung kalaban niya. Bukod sa mas malaki yung katawan ni Norie. Nagulat ako sa susunod na nangyari. Bumunot ng kutsilyo si Norie at sinaksak ang bestfriend ko sa tagiliran.

" Warren!!! No!" Tumakbo si Norie ng mapansin niya yun.

" W-warren." Nanginginig ang kamay na inabot ko siya. His mouth was spitting blood. Inihiga ko siya sa lap ko bago nagsisigaw ng tulong.

" Am I man enough?" My heart sank when he said that. He was joking while bleeding.

" You're man enough. I-ikaw yung pinakalalaking nakilala ko. N-niligtas mo ako remember? I'm sorry- W-warren. Please don't sleep." I was sobbing badly.

" War.." umubo ulit siya ng dugo.

" I-I will n-never regret loving and saving you." He said before closing his eyes. I lost him, my bestfriend in front me. The most feminine guy just save me and sacrificed his life. Nagpatuloy akong umiyak habang yakap ang walang buhay niyang katawan.

Sad Story's Where stories live. Discover now