Excited na nagbyahe si Miranda papunta sa bahay nila ni Aaron,ngayong araw kasi nila napagkasunduan na bumalik na siya sa kanilang tahanan, namiss niya ang asawa dahil hindi ito dumalaw kagabi dahil nag overtime ito.
Dahan dahan lang ang kanyang magpapatakbo dahil na sa backseat lang si Parker na kalong ng yaya ni'to. Pinahiram kasi siya ng kotse ng kayang Kuya Jerold niya para hindi na siya mahirapan,at di na siya nagpasundo sa asawa,mas gusto kasi niyang sa bahay nalang sila magkita nito.
Nakita na niya si Aaron sa bungad ng gate nila kay hininto na muna niya ito sa may labasan ng bahay nila,excited siyang bumaba upang mayakap ang asawa. " Babe I miss you. " Sabi ni Miranda pagkababa niya sa kotse. Yayakapin na sana niya si Aaron,ng bigla siya nitong sinampal.
Pakiramdam niya'y natanggal lahat ng ngipin niya sa sampal na ginawa ng asawa,hindi niya inakala na ito ang sasalubong sa kanya,akala niya ay sasalubungin siya ng halik at yakap ng asawa,hindi pala.
" B-babe a-ano nagawa ko s-sayo ? " She stammiring said, napaluha tuloy siya sa sakit ng pagkasampal sa kanya,hawak-hawak niya ang pisnging sinampal sa pakiramdam niya ay namamaga na ito.
Muli sana niya itong lalapitan ng magsalita ito. " Don't come any closer Miranda. " I swallowed ng marinig kong sinisigawan na naman niya ako.
" Aaron ano bang nagawa ko't galit ka na naman. " She said while sobbing.
" Nagtatanong kapa kong ano ang ginawa mo ? Samantalang obvious naman na napaka manloloko mo,Hindi kana ba magbabago Miranda ? Your such a bitch. " Galit niyang sigaw kay Miranda.
" Hindi kita maintindihan Aaron,kahapon lang ay ok ka nung tumawag ka. Tapos ngayon sasalubungin mulang ako ng sampal ? "
" Akala mo hindi ko alam ang mga pinang gagawa mo Miranda, tsk! You can fool me bitch. Ngayon pano mo ito ipapaliwanag. " Sabi ni Aaron sabay hagis ng isang brown envelope sa mukha ni Miranda.
Hindi ito nasalo ni Miranda dahil sa pagkabigla kaya tumilapon nalang ito sa kanyang kinatatayuan. Dahil hindi naka sealed ang envelope kaya nakita ni Miranda ang mga litratong lamang nito. Dimampot niya ito at tiningnan ang mga litrato. Kuha iyon ng nasa restaurant sila ni Jacob may picture din na pinunasan siya ni Jacob ng luha niya. Ang daming kuha nila ni Jacob,yung nag uusap sila hanggang sa nakatulog siya at hinatid siya ni Jacob sa kwartong kinuha nito.
" S-san G-galing to. " Utal-utal niyang tanong kay Aaron.
BINABASA MO ANG
We must say Goodbye ( COMPLETED )
Aktuelle LiteraturKulang nalang lumuha ako ng dugo upang maibsan yung sakit na nararamdaman ko. Pero kahit anong klaseng luha pa ang iluha ko andun parin yung sakit tuwing naiisip kong hindi kuna pala muling mahahawakan yung anak ko. Hindi naman ito yung pinangarap...