The Call ( chapter 14 )

4.2K 102 11
                                    

*

*

*

*

*

*

*

*

*

 Natapos ang first Anniversary nang dalawa na pareho silang masaya, Simple at nasa bahay man nila itong sinelebrate hindi na babawasan yung pagmamahalan nila sa isat-isa mas lalo pang tumibay lalo na't magkaka baby narin sila sa wakas.

 After malaman ni Aaron na nagdadalang tao ang asawa ay kumuha agad siya nang one month leave kahit pinag awayan nila ito ni Miranda. Ang gusto lang kasi niya ay ang masigurong safe ang kanyang mag ina. Natakot na kasi siya nung hinimatay si Miranda nung anniv nila kaya ngayon ay sobra sobra na ang kanyang mag iingat. Ang gusto niya ay siya ang umaalalay sa asawa kahit pa puro mura at talak lang nang asawa ang lage niyang nakukuha dito.

Mas lalo niyang hinabaan ang kanyang  pasensya,dahil nga sabi nang doctor ganito daw talaga ang mga buntis. Hindi naman siya mapili pagdating sa pagkain. Mainit lang talaga ang ulo nito tuwing nakikita ako. 

Pero tuwing mawawala naman ako sa paningin niya,ay mag-aalburoto na naman ito.  Pero ni minsan ay hindi niya pinagsawaan ang kaartihan nang asawa. May mga pagkakataon naman na good mood ito,At maglalambing sa'kin. Kaya tuwing maganda mood nito ay dinadasal kong sana ganoon nalang siya palage.

Katulad nalang ngayon kanina pa siya hindi lumalabas nang kwarto. Galit na naman kasi siya sakin. Nang dahil lang sa gusto niyang manood nang ibang channel sa tv. Ang sabi ko lang naman ay tatapusin ko lang yung pinapanood ko dahil malapit na rin naman iyung matapos. 

Pero nag dadabog lang itong tumayo at nag walk out. Agad ko naman siyang sinundan sa kwarto at nakita ko siyang nakahiga at umiiyak.  " sh*t " Umiiyak naman siya ito nalang halos araw-araw niyang ginagawa. 

" Babe. " I said sweetly.

 Napatingin naman siya sakin at namumula na mata at ilong niya. " Get out . " She replied.Lalapit pa sana ako sa kanya nang makita ko siyang tumayo at nakapamaywang na nagsalitang muli. 

" Subukan mulang na lumapit at lagot ka talaga sakin. Kaya lumabas ka muna habang kaya ko pang magtimpi. " Kaya ayon para hindi na siya ma stress ay lumabas nalang ako,At hanggang sa malapit nang mag lunch time ay nagkukulong parin ito sa kwarto. Bahala na kong magalit siya papasukin ko na talaga siya. Makakasama na sa baby yung ginagawa niya eh, mag away na kong mag-away kami. 

Dahan-dahan akong pumasok at nakita kong nakaupo si Miranda sa kama habang hawak nito ang cellphone nito at mukhang may kausap. Napansin niya siguro yung presensya ko at napatingin siya sa gawi ko. To my surprise she smile at me at pinalapit ako sa kanya.

We must say Goodbye ( COMPLETED  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon