Ilang araw na ang lumipas mula nung makipag kita si Miranda kay Jacob. At simula nung araw na yun ay araw-araw naring tumatawag o,di kaya ay nagtetext ito nang kong ano ano sa kanya ,ayaw na rin niyang magpalit nang number dahil baka magtaka at magduda asawa niya.
Kahit ano pang sabihin ni Miranda ay hindi nakikinig si Jacob at patuloy lang ito sa pag gulo nang buhay niya.Mabuti nalang at hindi pa nakakahalata si Aaron na lage nalang siyang aligaga. Natapos narin nila Miranda ang plano'bout sa binyag nang anak niya,katulong si Mich at Arah.
At two day from now ay binyag na ni Parker, excited narin silang mag-asawa. " Babe,nasa labas si Mommy hinanap kayong dalawa ni Parker. " Sabi ni Aaron na kakapasok lang sa kwarto nila. Karga niya ngayon si Parker at sinayaw sayaw plano na kasi niya itong patulugin,pero mukhang mauudlot na naman dahil andyan na naman ang lola nitong laging sabik sa apo.
" Ah,ganoon ba. Nako baby mamaya kana pala matutulog at andyan daw sa labas lola mo. " Pagkausap ni Miranda sa anak,na animoy naiintindihan siya.
Napangiti nalang si Aaron sa inasta ng Asawa,si Miranda kasi ay parang hindi baby ang anak tuwing kinakausap ito, Lagi niyang sinasabi na huwag daw sanayin na laging baby talk,baka kalakihan daw nang anak nila.
" Ok,lang naman babe kong inaantok na si Parker,tutal mamaya pa naman uuwi si Mommy."
" Ok lang ba babe ? mukha kasing inaantok na yung anak mo e, pero kong di naman pwede ko lang din naman gusto ko lang in time matulog tong panganay natin." She smiled to Aaron.
Napangiti rin si Aaron sa narinig dahil ibig sabihin lang nun gusto pa ni Miranda na muli silang magkaroon nang anak. " You wan't more babies babe ? "
He said na di parin matanggal ang ngiti." Ofcourse ayaw kong solong anak lang natin si Parker, malungkot kaya kong walang kapatid, kahit nga ako na may kapatid na nangarap ako nun na sana marami kami,para may kasama parin ako,Alam mo naman na umalis si kuya,kaya ako lang mag isa. Ayaw kong mangyari yun sa anak natin Aaron,kaya kong pwede pang sundan why not diba ? Di mo naman siguro kami gugutumin. "
"Hinding-hindi babe,gagawin ko ang lahat mabigyan ko lang kayo nang magandang kinabukasan. " Ngumiti lang si Mranda sa asawa she know's kahit hindi pa mangako si Aaron ay gagawin nito ang responsibilidad nito bilang haligi ng tahanan.
BINABASA MO ANG
We must say Goodbye ( COMPLETED )
General FictionKulang nalang lumuha ako ng dugo upang maibsan yung sakit na nararamdaman ko. Pero kahit anong klaseng luha pa ang iluha ko andun parin yung sakit tuwing naiisip kong hindi kuna pala muling mahahawakan yung anak ko. Hindi naman ito yung pinangarap...