It took a few minutes bago nakuhang magsalita ni Miranda sa tanong ni Aaron,She's so shock na yun yung mga itatanong ni Aaron sa kanya, Kahit na may hinala na siya ay hindi parin niya inexpect ito.
Napabungtong hininga na muna siya bago nagsalita. " B-babe S-sasabihin ko N-naman N-naghahanap lang ako ng tamang oras ."She said in a starmmering way.
" At kailan naman yung tamang oras na sinabi mo Miranda ? Kapag kinuha ka na niya sakin. ? " Pasigaw na sagot ni Aaron, Kaya natakot si Miranda. Never pa siyang nasigawan ng Asawa.
" Babe i'm sorry na takot lang kasi akong mag-away na naman tayo pag nalaman mo pa ito. "
" So ano ang tawag mo dito ngayon ? Sa palagay mo ba matutuwa ako sa nalaman ko Miranda. Ginawa mo akong gago eh, sino ba talaga siya sa buhay mo Miranda ? "
" Ewan ko Aaron hindi ko rin naman siya kilala eh, yung nagpapadala sakin ng mga bulaklak at yung tumatawag sakin month ago ay iisa. Babe gusto lang niyang manggulo sa buhay natin. I'm sorry kong naglihim ako. Please I'll explain everything just please huwag kalang magalit sakin. " Umiiyak na sabi ni Miranda.
" Feel mulang palang magpalit ng number araw-araw a. " Sarcastic na pagkakasabi ni Aaron kay Miranda, as he walked past. " Mas lalo lang iinit ang ulo ko sa mga kasinungalingan mo Miranda, Magpapalamig lang ako ng ulo tsaka na tayo mag usap. " He said,at iniwan si Miranda'ng umiiyak.
Dumating na ang matagal na niyang kinakatakutan,Yung magalit si Aaron sa kanya at hindi siya paniwalaan nito. Pano na ngayong galit sa kanya ang Asawa,balik na naman ba ito sa pagiging cold nito sa kanya ? Iniyak nalang niya ang lahat. Natigil lang siya sa pag iyak ng maramdaman niyang sumakit ang kanyang tyan.
Pinakiramdaman na muna niya ang tiyan,nawala naman ang sakit kaya napanatag siya,Inayos nalang niya ang sarili,upang sundan ang Asawa kong san man ito nang muling sumakit ang tiyan niya. This time ay sobrang sakit na nito at halos hindi na siya makalakad sa sakit.
" Aaroooooon.... " Malakas na sigaw niya sa Asawa sa sobrang sakit ng kanyang tiyan,manganganak na ata siya. Pero walang Aaron ang pumasok sa kwarto,pinilit niyang maglakad palabas ng kwarto kahit humihilab na naman ang tiyan niya.
" Aaroooonnnnn...Help me. Manganganak na ata ako. " Muli kong sigaw kay Aaron pagkabukas ko ng pinto. Humahangos naman si Margareth na dinaluhan ako .
" Nako Ma'am ok lang kayo ? " Natatarantang tanong niya.Habang inalalayan ako.
BINABASA MO ANG
We must say Goodbye ( COMPLETED )
General FictionKulang nalang lumuha ako ng dugo upang maibsan yung sakit na nararamdaman ko. Pero kahit anong klaseng luha pa ang iluha ko andun parin yung sakit tuwing naiisip kong hindi kuna pala muling mahahawakan yung anak ko. Hindi naman ito yung pinangarap...