Good Thing ( chapter 31 )

2.7K 71 6
                                    

Nasa Nursery room ako ngayon,Pero hindi ako nag-iisa dahil kasama ko si Mich,Day off nya kasi ngayong araw kay binisita niya ako. At dito rin pala siya sa Maynila nagtrabaho para daw madali niya akong mapuntahan.

" Best paniguradong matutuwa si Baby Parker ni'to. Ang ganda ng kuwarto niya. "Natutuwang sabi ni Mich sakin habang hawak niya ang isang Teddy bear, Ngumiti lang ako at nilibot ang paningin sa buong kwarto. 

Sobrang aliwalas tingnan. Kulay baby blue ang pintura ng buong kwarto,Halos blue din yung buong gamit ni baby Parker. White and blue lang kasi yung binili namin ni Aaron na gagamitin ng baby

" Nga pala best,Tuloy na ba ang uwi ni Kuya Jerold ? " Mich asked me again, Oo nga pala tumawag yung kuya ko para sabihing malapit na siyang umuwi.Sabi niya kailangang nasa pinas na siya bago pa ang kabwanan ko. Excited narin kasi si Kuya na makita ng magiging first nephew niya.

" Yeah. ! Sabi niya dadating daw siya ng mas maaga pa kaysa  sa kabwanan ko. Alam mo naman yun excited na makita yung baby parker natin. "Masayang sabi ko habang hinimas himas ko ang tiyan ko. Kunting tiis nalang talaga at makikita kuna si Baby parker. 7month na yung tyan ko.

Sa nakalipas na buwan ay  hindi na muling nagparamdam yung nagpapadala ng bulaklak sakin. Ewan ko lang kong bakit. Siguroy kahit anong gawin niya ay hindi niya kami mapaghihiwalay ni Aaron. Araw-araw talaga akong nagdadasal na sana yun na ang una at huli niyang panggugulo sa buhay ko,Di ko man kilala kong sino ang may gawa nun.

" So ano naman yung sasabihin natin kay Kuya Jerold about dun sa wife niyang malandi. " Muli akong tumingin kay Mich at kinunutan ko siya ng noo. Oo galit ako sa Asawa ng kuya ko sa panglulukong ginawa niya,Pero ayaw ko lang talagang nakakarinig nang hindi maganda sa kapwa ko.

 Siguro dahil kota na ako dun,Naranasan ko narin kasi yun minsan. Mich threw her self onto Baby Parker 's bed. Pinalo naman niya ang kaibigan. " Hoy! Baka masira bed ni Parker. "Sita niya sa kaibigan. 

" Sos.! Iniba mulang yung usapan eh, Ano na Miranda ? What's the plan ? " 

" Mich they're adults. They should know how to handle this.Kong ano man yung problema nila.Pagdating ni Kuya mapag-uusapan nila yun. " She simple said to Mich. Pero mukhang hindi pa kuntento si Mich sa sagot ng kaibigan. 

" But Yeshua Miranda. We need to held your Kuya. Alam kong masasaktan si Kuya Jerold pagnagkataon. Gusto mo bang masaktan si kuya ? " Mich said in a frustrating way. 

We must say Goodbye ( COMPLETED  )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon