Humawi ang mga tao ng dumaan ang isang pigura. Seryoso at nakakakilabot ang aura nito. Hindi maiwasang kilabutan ng mga taong nakakita sa pagdating ng pigurang ito. Nakayuko lang ang bawat madaanan habang hindi maitago ang paghanga sa mga kababaihan. Wala itong pinapansin kahit marami ang bumabati rito.
Dumiretso sa isang silid ang bagong dating.
"Alpha," bati ng taong nadatnan nito sa silid habang nakayuko.
Umupo ito sa swivel chair bago hinarap ang nagsalita.
"Good job, Leon." Natuwa ang tinawag na Leon dahil sa papuri ng kanilang Alpha.
Inangat nito ang tingin sa bagong dating.
"Maraming salamat, Alpha."
"You did your job very well." Muling sabi ni Alpha.
"I'm just doing my job, Alpha." Magalang na sagot ni Leon.
"Did someone notice you here?" Tanong nito habang inaalis ang suot na maskara.
"Nothing, Alpha. I've done my task smoothly and cleanly."
Isang secret task ang iniutos nito kay Leon at sila lang dalawa ang nakakaalam kung ano 'yon.
"Then continue what you're doing until the day I say."
"Masusunod Alpha."
Saglit na naging tahimik ang silid pero muling nagsalita si Leon.
"The girl," panimula nito.
"What about her?" Alam ni Alpha kung sino ang tinutukoy nitong babae.
"Someone is in danger because of her," balita ni Leon.
Bukod sa secret task na ibinigay ni Alpha kay Leon, kailangan rin nitong bantayan ang kilos ng isang babae.
"Then, let her be."
"Pero Alpha, she's planning something together with some of our people. She's using them for her evil plan."
"Let them. I know what she's capable of. Let them taste the consequences of their own plan."
Hindi nakapagsalita si Leon sa sinabi ni Alpha.
"She can handle herself very well." Isang ngisi ang pinakawalan nito.
Hindi maiwasang kilabutan ni Leon sa uri ng ngisi ng kanilang Alpha. Malas niya dahil harapan niyang nakikita ang ngisi na iyon. Sa harapan niya lang nag-aalis ng maskara si Alpha dahil sa secret task na ibinigay nito sa kanya. Pinagkakatiwalaan siya nito higit kanino man.
"You already know their target?" Nagbabakasakaling tanong ni Leon kay Alpha.
"Yeah, and they choose the wrong person." Mukhang confident ang Alpha sa taong iyon.
Kung ganoon, wala ng magagawa si Leon kundi sundin ang utos nito.
"Any update regarding the previous land owner?" Maya-maya ay tanong ni Alpha kay Leon.
"Nothing. Their family is staying outside the country and there's no plan to get back here." Report ni Leon.
Huminga ng malalim si Alpha. Matagal na niyang hinihintay ang muling pagbabalik sa bansa ng dating may-ari sa bagong target na lupa. Ang lupaing iyon ang hindi pa niya nasakop sa lugar na ito. Kailangan mapasakamay niya ang lupang 'yon para makuha ang buong kontrol sa lugar, ngunit hindi niya iyon magawa dahil walang identity ang bagong may-ari nito.
"We need to hurry. I need to own that land for my plan. Do whatever it takes to know the current owner." Matigas nitong utos.
"Masusunod Alpha." Magalang na sang-ayon ni Leon. "Ngunit, ano po ang plano mo sa lupaing iyon?" curious na muling tanong ni Leon.
BINABASA MO ANG
Lady HUNTER
AksiA personality that hides in her angelic face and a dangerous capability that hides in her sexy body. What is the biggest secret behind her innocent face? Will the untruth be revealed? Let's find out. **"Extreme emotion can awaken the demon."** Tagal...