CHAPTER 10: MILLER'S CONFESSION

19 1 0
                                    

Miller's POV

"GUSTO KITA KEYIZAH!" Sabi ko at ikinatigil niya.

"GUSTO KITA! GUSTONG-GUSTO! SO PLEASE, LET ME COURT YOU." I said. She didn't turn around. She just walk away.

Finally! Nasabi ko na sa kaniya na gusto ko siya. Gagawin ko ang lahat para mapasakin siya.

Flashback

When we knew the girls we saw at the forest last night because they are sleeping here. I saw a tent when we coming towards their direction. They are sitting outside. They have a camp. I guess?

The next morning there's a girl I saw coming out from there tent. I guess kasama rin nila ito.

Nagpakilala kaming lahat ng mga kaibigan ko sa kaniya. Di maitatangging maganda siya. Oo. Pareho lang sila ng mukha ng kambal niya. Pero iba talaga siya. Iba ang epekto niya sa akin,  when I saw her for the first time. It's like she caught my attention.

Habang patagal ang mga araw di ko mapigilang mahulog sa kaniya ng lubusan.

Sh*t! I can't believe this. Ngayon ko lang to naramdaman, kahit ilang babae na ang dumaan sa akin. Di ko man lang naramdaman ito ni isa sa kanila.

When we play a game called truth or dare. I ask her if I have a chance na maging boyfriend niya, kung sakali lang naman.

She said no. Oo. Sabi niya wala raw akong pag-asa sa kaniya dahil di niya gusto na umasa ako sa kaniya dahil raw wala siyang nararamdaman para sa akin.
It hurts, when you knew that the girl you love, didn't love you.

End of the flashback

I won't give up. Gagawin ko ang lahat para mapasagot siya at maging akin siya. Hindi ako makakapayag na di siya mapasakin.

Nang makabalik ako sa mga kasama ko, tiningnan nila ako ng pagtataka.

"Miller. May gusto ka ba sa kambal ko?" Keziah ask.

"Yes. May gusto ako sa kaniya." Walang pag-alinlangang sagot ko.

"Alam mo bang may gusto siyang iba?" Cindy said.

Napatingin ang mga kaibigan niya sa kaniya.

"W-what I mean, diba sinabi na niyang wala siyang gusto sa'yo. At baka rin iba ang gusto niya. Diba?!" She added.

Yes. I knew that di niya ako gusto. Pero di ako susuko hanggang sa maging akin siya.

Di ko na sinagot ang sinabi niya.

"Nasaan si Keyizah?" Tanong ko?

"Akala ko ba hinanap mo siya? Hindi mo ba siya nakita?" Pabalik na tanong ni Eliz.

"Nakita ko siya. Nagkausap kami. Tapos umalis na rin siya. Di ko alam kung saan pumunta." Sabi ko.

"Tsk. Ayan na naman si Keyizah." Naiinis na sabi ni Keziah.

"Hayaan nalang muna natin siya. Baka nabigla lang siya nasabi ko sa kaniya. Nagtapat kasi ako." Sabi ko.

Nabigla sila pati ang mga kaibigan ko.

"What dude?! Ang bilis mo naman.! Sigurado ka ba dyan sa nararamdaman mo sa kaniya? I mean, ilang araw mo palang siya nakita. Diba?!" Hindi makapaniwalang sabi ni Gabriel.

Tama si Gab. Ilang araw ko palang siya nakita. Pero iba ang nararamdaman ko kapag nakikita siya. Hindi ko alam kung bakit ito ang nararamdaman ko. Basta ang alam ko gusto ko siya.

Lumipas ang ilang oras, walang anino ni Keyizah ang dumating. Saan kaya siya pumunta?

"Matulog na kayo. Ako na ang maghihintay sa kaniya." Sumang-ayon naman silang lahat.

Ghost HuntWhere stories live. Discover now