Phần 23-25

312 33 4
                                    

23

Đại tuyết phong sơn.

Mấy ngày trước đây bỗng nhiên mênh mông lạc tuyết tại hạ suốt một đêm sau không những không đình, ngược lại lại liên miên mấy ngày, thẳng đến nay khi nay khắc, Thanh Tĩnh Phong này phương màn trời vẫn như cũ xước xước bay xuống phiến phiến tuyết nhứ. Cả tòa đỉnh núi, đều bị thâm cập eo sườn tuyết đọng vững chắc mà bao trùm lên, lệnh người khó có thể đi ra ngoài.

Lạc Băng Hà tự nhiên cũng nhàn rỗi ở nhà.

Không kịp mười bốn tiểu cô nương bị người vùi vào tuyết, lại vớt ra tới, lại chưa sinh cái gì bệnh nặng, oa ở Thẩm Thanh Thu trúc xá kia gian ở qua đi hai năm có thể bị gọi là chuyên môn vì hắn chuẩn bị đánh một giấc, liền cũng hảo. Lúc này, chính lấy một cái hai ngón tay thô bạc lụa phán bạc hợp lại khởi trường tụ, chính mình cầm trong tay mặc điều, ở chú nước trong nghiên mực thượng không nhanh không chậm, không nhẹ không nặng mà đánh vòng nhi.

Tinh tế mực nước dung ra tới, màu sắc ánh sáng, lượn lờ doanh hương.

Pha trà, cắt trúc, nghiên mặc, thêm hương, này đó thật sự đều là cực kỳ suy tính hầu hạ người cẩn thận, kiên nhẫn, cùng tĩnh tâm việc. Nhiều một phân, thiếu một phân, mau một phân, chậm một phân, làm ra tới đồ vật, tắc đều không lớn hành. Mà chẳng sợ gần là ở cái này quá trình bên trong hiện lên trong nháy mắt tạp niệm, kia này tạp niệm cũng sẽ với thành phẩm trung mảy may không tiêm hiển hiện ra, sử chi thất bại trong gang tấc.

Cho nên, từ thế gian phú quý hộ đến tiên sơn thế ngoại môn, sở hữu tuổi trẻ các huynh đệ đều phải ngày qua ngày mà ở rất tốt thiếu niên khi lặp lại nghiên tập này đó cái gọi là thi thư lễ nhạc, cùng với nói là bồi dưỡng cái gì cầm kỳ thư họa, thi tửu hoa trà tài nghệ, chi bằng giảng, sở tu trong lòng.

Tu tâm.

Thẩm Thanh Thu này y thư án trước, từng lập được rất rất nhiều người.

Minh Phàm đã từng đã đứng, nghiên ra tới mực nước lại thô ráp, lại đình trệ, khi thì hi, khi thì trù, thập phần bình thường. Anh anh cũng từng đã đứng, xuất từ nàng tay đồ vật đảo còn không bằng Minh Phàm, thường thường là lộng tới một nửa liền mất đi hứng thú, mắt trông mong mà khẩn cầu hắn, nháo muốn đi ra ngoài chơi thượng trong chốc lát. Ngay cả Thẩm Thanh Thu chính mình, cũng là luyện rất nhiều năm. Hắn không có luyện sẽ nhiều ít bình tâm tĩnh khí, nhiều ít không lấy vật hỉ, không lấy mình bi siêu thoát, đảo luyện biết một bộ vô luận trong lòng như thế nào phiền não, đều có thể đoan đến thanh đạm ưu nhã gương mặt giả tới.

Nhưng Lạc Băng Hà lại bất đồng.

Này tiểu cô nương với chưa cập kê tuổi tác, liền nơi chốn chu đáo, mọi chuyện khéo đưa đẩy, băng tuyết thông minh, không điểm cũng thông. Qua đi hai năm trung, phàm có Thẩm Thanh Thu đánh đàn đọc sách viết chữ vẽ tranh là lúc, Lạc Băng Hà liền hầu hạ tả hữu. Liền cũng kỳ, liền này một phương nho nhỏ nghiên mực, Lạc Băng Hà đối với vừa đứng, liền có thể một ngày. Mà Thẩm Thanh Thu trước nay liền không có gặp qua này bởi vì này đó đối với một cái mười bốn tuổi tiểu hài tử tới giảng lại buồn tẻ, lại phiền toái rườm rà tạp sống mà biểu hiện ra nửa điểm không kiên nhẫn. Thật giống như với hắn mà nói, đứng ở chỗ này cấp Thẩm Thanh Thu nghiên mặc, chính là hắn giờ này khắc này cùng mỗi thời mỗi khắc nhất thỏa mãn, nhất tình nguyện, vui sướng nhất, nhất không còn sở cầu mà ngàn vàng không đổi sự tình.

[ Băng Cửu / Trọng sinh ] Sư tôn lại yêu ta một lầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ