" Good morning."
Bati niya kay Kai na lumabas nang kwarto nito na may bitbit na doctor's coat. Pero naka pantalon na maong ito at grey na t shirt.
Tinanguan lang siya ni Kai, at tumingin sa kanya, na nakabihis na din.
" I prepare us breakfast. There is rice kung gusto mo. I prefer kasi light breakfast."
Sabi niya dito at naupo na siya sa dining area. Ganundin si Kai. Pero napatingin ito sa braso niya nang abutin niya ang toasted bread.
" Cover your bruises, Scarlet. Ayaw kong mag isip nang masama Nanay mo."
Sabi nito na nagsimula na maglagay nang kanin sa plato. Tinimplahan din niya ito ng kape.
" I have a blazer. Nanay will not see this."
Sabi niya at sinipat din ang kanyang pasa sa braso. Nakuha niya iyon sa mahigpit na hawak ni Kai sa kanya kagabi.
Nagsimula silang mag breakfast na walang imikan. Tumayo na si Kai nang matapos.
" Leave the dishes, I have non stay in housemaid. She used to come every three days pero kinausap ko na siya na araw araw na lang siya ngayon."
" Ah okay."
Sabi niya lang at noon naman nag doorbell, si Kai ang nagbukas nang pinto.
" Oh, I have to go."
Sabi niya nang makita ang driver bodyguard niya na nasa pinto.Kinuha niya ang blazer na nasa sofa at kanyang handbag.
Alanganin man, tumingkayad siya at hinalikan si Kai sa pisngi.
" Bye."
Aniya at mabilis na lumabas nang condo nito. Nang makasakay na sa sasakyan, saka niya naalala ang susi na binigay ni Kai, kagabi.
" Orly, I forgot my key. Babalik lang ako sa loob."
Sabi niya pero bago pa man niya buksan ang pinto ay ang pagparada nang sasakyan ni Michelle. Mabilis itong lumabas nang sasakyan.
Hindi naman siya makapag desisyon kung baba nang sasakyan o aalis na lang.
" Ma'am, you want me to get it for you?"
Tanong ni Orly, pero umiling siya. Still undecided kung muling babalik sa condo ni Kai.
" I told you not to let your guard down! Bakit mo hinayaan na mangyari ito Kai? Tinanggap ko at minahal ang lahat lahat sa iyo!Hindi kita iniwan at walang plano na ipag palit!"
Para siyang napaso at binitiwan ang doorknob na marahil sa pagmamadali ni Michelle ay hindi nito naisara ang pinto. At dinig niya ang pig hati nito.
" Mich, I'm sorry. Kailangan kung pakasalan si Scarlet. Or else my parent's relationship with them will be tainted. Alam mong they've been through a lot, at ayaw kong ako ang sisira noon."
Paliwanag nang kanyang asawa, narinig niya ang mahina nitong paghikbi at ang pag alo pa ni Kai.
" Kiss me Kai. I know how much you missed me."
Narinig niyang hiling ni Michelle, kaya para siyang nabingi sa narinig. Mabilis siyang umalis sa pinto at muling sumakay nang elevator pababa nang building.
" Let's go, Orly."
Agad niyang utos sa kanyang bodyguard, habang tumutulo ang kanyang mga luha. Sinulyapan lang siya ni Orly at mabilis na nag maneho pa punta sa kanilang kompanya.
BINABASA MO ANG
The Unwanted Boss
RomanceScarlet Buenavista Ortega- Boss of fashion industry She's quite popular like her mother and she fell in love just like her. Her eyes only sees Kai Cervantes, her heart beats only for him since the time immemorial. Hanggang kailan siya magma...