"Do you really think that I am after you because of sex Belle? Ganyan ba kababaw ang tingin mo sa akin?""Bakit? Hindi ba?"
"Damn woman, if only I am just after for it. I would pick some easy girls, hindi na sayo na puro lang kamalitahan ang ibigay sa akin? tapos na ba free trial mong hindi ako malditahan?"
"Malay ko."
He chuckled and invited me to sit with him in their long sofa. Pero mas pinili ko na umupo doon sa pang-isahan lang nasofa nila. Mas mabuti ng mas safe. Parang nathreaten ako doon sa sinabi sa akin ni Namiel, malay ko ba talaga kung anong gusto nila kung bakit nila ako ginaganito.
"Afraid with me Belle?" nataranta pa ako sa tanong nito dahil hindi ko talaga iyon inaasahann.
"Hindi, bakit naman ako matatakot sa'yo na hindi ka naman siguro nangangagat."
The side of his lip lifts. May kung ano reaksyon na lumabas sa mga mata niya na hindi ko maipaliwanag dahil hindi ako pamilyar doon, ni mismong ngayon ko lang nakita. The amusement of my eyes was the evidence.
When the conversation started it heads to something that lights up our atmosphere. Kung mahihiling ko man ay sana palaing ganito, hindi ko man masabi ngunit nahihirapan rin ako sa tuwing ramdam ko na may hindi ayos sa aming dalawa. Nakakalungkot lang rin.
Basta masaya lang kami sa mga oras na iyon kahit pa ng sumali si Namiel sa usapan namin ay hindi iyon doon nagtatapos. Ginawa pa akong pulutan ng dalawa ng tawanan pero hindi ko na iyong ginawang big deal pa.
Kahit regalo ko na lang sa kanilang dalawa bago pa man sila mapalayo man dito na paniguradong hahanap hanapin nila.
Nakita kong may sinabi si Rawl sa kakambal bago pa man ito lumabas. Hindi ko naman alam kung anong gagawin ko kaya tumingin lamang ako sa sahig hanggang sa sabihin niya na puwede na akong lumabas. Pero nakita ko lamang na papalapit ito sa akin base sa nakita ko sa suot niyang sapatos na papalapit na.
Narinig ko pang may ibinibulong ito sa sarili at tila na kinakabahan sa susunod na gagawin.
Ako rin naman, kinakabahan rin.
Hanggang sa marinig kong tinawag niyang muli ang panglan ko at doon pa lamang ako nag-angat ng tingin sa kaniya. Nagulat pa ako ng makita kong may dala itong isang jewelry box kaya napaawang ang labi ko. Isa iyon sa kilalang brand ng mga alahas. Isa iyon sa mga brands na gusto kong matanggap na hanggang ngayon ay hindi ko pa talaga natatanggap.
"Ano 'yan?"
"Don't worry, hindi pa 'yan singsing." he said it while he was laughing at my reaction.
Sobrang halata ko ba? Parang hindi naman.
Assuming lang talaga siya o baka ako?
"Para saan 'yan?" tanong ko pa para makasigurado kung para sa akin ba 'yon o assuming na naman ulit ako. Inaamin ko na!
"My Valentine gift for you,"
"Pero bakit? Hindi naman na 'yan kailangan at tapos na ang araw ng mga puso."
"Everydayn is hearts day Belle, as long as I see you."
"Nambola ka pa."
"I'm not joking here! And this is just a necklace, not a ring yet." rinig ko pa na sabi niya bago niya ako tinanong kung puwede na ba raw niyang isuot sa akin.
Kaya tinanong ko siya kung sigurado ba siya na sa akin niya ibibigay kaya inatake na naman ulit ito ng kamalditahan niya. May dalaw na naman ulit itong manliligaw ko. Mabuti pa siya meron na ako, wala pa. Tinukso ko pa ito hanggang sa mainis na talaga sa akin bago ko pa inilapit sa kanya iyong leeg ko.
BINABASA MO ANG
Way Back Home
RomanceAvabella Minoza was known for her murderous look that no one tried to approach her. Her past was quite unusual, unlike fairy tales. But it wasn't big deal for her as long as she had her limbs complete, she's fine. That's what she thought. Until she...