A/N: Guyth, sa chap na ito ay may malaking bahagi akong binago. Sorry kung binago ang 1/4 sa chap na ito, pero nandito parin naman ung pinakakwento, inimprove ko lang sya para mas feel na basahin sya. SALAMAT sa pag-iintindi ^__^
~~~
Quatro
*Author*
Dalawang linggo't tatlong araw na sila sa univeristy-ng pinagtransferan nila at nakakapag-adjust naman sila sa mga pangyayari sa university-ng iyon.
Marami nang nangyari sa dalwang linggo't tatlong araw ang nakalipas. Nag-uumpisa na ang mga gawaing pampa-aralan. Mga activities ay nag-uumpisa na din at ang mga mag-aaral ay nagiging busy na dahil dito.
Katulad ni Zeke, busy din sya ngunit hindi para sa mga ganyang gawain dahil ngayon ay hindi sya makapakali, dahil naulit nanaman ang nangyari noong una nilang makarating sa university. Ang pagkakawala ni Melissa sa pangalawang pagkataon na nangyari ito.
Marami na syang napuntahan. Marami na syang napagtanungaan ngunit wala sya lugar na pinuntahan nya at walang nakaka-alam kung saan ang pinakamamahal.
Katulad dati, hanap parin sya ng hanap na kahit ni-anino ni Melissa ay hindi nya makita pero dahil sa mahal nya talaga si Melissa. Pinilit nyang hanapin si Melissa na kahit pagod na pagod na sya at gutom na gutom narin sya dahil mas gugustuhin nyang makasama si Melissa kaysa sa magpahinga at kumain.
Wala syang ginawa kundi hanapin lang si Melissa. Ni' hindi na nga siya nakapasok sa ibang klase nya dahil sa kakahanap nya. Pero dahil sadyang may katalinuhang taglay si Zeke ay makakahabol sya sa mga lesson na itinuturo ng mga prof. nila.
Habang naghahanap ay hindi na nakayanan ni Zeke ang gutom at pagod kaya naman pumasok muna sya sa isang room na bakante o walang nag-kakalase.
Kasabay ng pagod at gutom nya ay sumasakit na din ang ulo nya. Umaatake nanaman ang migraine nya. Sakit ng ulo na kung saan sobrang sasakit ang ulo mo dahil sa mga ingay at sa pagod pagod mo pero hindi nya iyon pinansin kaya sa pagkapasok nya sa room na iyon ay agad syang lumabas para muling hanapin si Melissa.
Ngunit paglabas ay nakita nya si Alyssa at mukhang may hinahanap din. Kaya naman tinawag nya ito at agad naman lumapit si Alyssa kay Zeke
"Alyssa, nakit--"
"Zevan, kanina pa kita hinahanap buti nalang nakita na kita. Ang hirap mong hanapin ah" sabi ni Alyssa.
"Ako? Bakit mo a— ARGH!" di natapos ang sasabihin ni Zeke nang sumakit ng sobra ang ulo nya na kanina pa nya tinitiis.
Napahawak ng madiin si Zeke sa sintido nya at bigla nalang syang napaupo sa sahig dahil sa sakit ng ulo nya. Nagsisigaw narin sya at nakuha naman ang atensyon ng ibang nadaan na mag-aaral din nila kaya naman agad tinulangan ng iba si Zeke na makapunta sa clinic.
Nang marating sila sa clinic. Nagpasalamat si Alyssa sa tumulong sa kanina at nag-paalam din naman ang tumulong sa kanila dahil may mga klase pa ang mga ito.
Nang makapasok sila. Nakahiga na si Zeke sa isang kama sa clinic ay biglang may lumabas na isang babae sa isa pang kwarto sa clinic at iyon ay opisina.
Ang babaeng lumabas ay halata mo sa mukha nya na may anak at asawa na ito pero maganda parin naman ito at ang hubog ng katawan nito ay parang sa mga kabataan lang.
"Ma" bigla namang sabi ni Alyssa sa kalalabas palang babae dahil iyon ni ang ina ni Alyssa na si Mrs. Smith. Namukaan naman ito ni Zeke.
Si Mrs. Smith ay isang Doctora at may sariling clinic. Ngunit kung minsan ay pumupunta sya sa university upang tignan ang anak ang ang clinic ng university.
BINABASA MO ANG
Do I Know You?
Teen Fiction[ C O M P L E T E D ] - [ T E E N F I C T I O N ] Date Started: 2014 Date Ended: 2016 [1st] Do I Know You? [2nd] May I Know Who You Are? [3rd] I Really Know You [4th] I Love You So Much Note: Sorry for typ...