DIKY: Pang-walo

603 86 25
                                    

A/N: Guyth, sa chap na ito ay may malaking bahagi akong binago. Sorry kung binago ang 1/4 sa chap na ito, pero nandito parin naman ung pinakakwento, inimprove ko lang sya para mas feel na basahin sya. SALAMAT sa pag-iintindi ^__^

~~~

Pang-walo

*Zeke Ivan*

It's been a 1 week na hindi kami nagkikita. Hindi ko alam kung nasaan sya. Hindi ako mapakali hanggat hindi ko sya nakikita. Gusto ko syang makausap, makasama, I miss her. I really miss her

Simula nang magkita kami, hindi ko na ulit sya nakita, I mean hindi basta basta 1 week lang ang 1 week para sa akin. Feeling ko years ko na syang hindi nakikita.

Ang hindi ko maintindihan ang naging reaksyon nya. Hindi ko sya maintindihan, hindi ko alam kung bakit naging ganun nalang ang nangyari. Ang alam ko lang na nangyari ay nakita ko nalang ang sarili ko sa harap salamin na umiiyak.

"Espren, nandito na tayo"

"Eh?"

"Huh?"

"Anong 'huh' ang pinagsasabi mo?"

"Ikaw nga tong kung ano-ano ang pinagsasabi" sabi nito at may nakasubo nanaman na lollipop sa bibig nito.

"Alam mo ang labo mong kausap. Nasosobrahan ka na yata sa matatamis." Sabi ko nang bigla may nabunggo ako.

"BWISIT !! Ang sakit ah!!" sigaw nya habang nakita ko naman syang nagpupulot nang mga librong dala nya. Agad ko naman siyang tinulungan. Nagkusa na ako, si James, wag mo na yang asahan.

Isa lang nalang libro ang natitirang hindi pa namin nadadampot kaya agad ko itong hinawakan para pulutin nang nagkasabay kami nang paghawak dito. Ang kamay ko ay nasa ibabaw nang kamay nya.

Parang tulad nang isang ordinaryong kwento na nagkabungguan ang dalawang bida, nalaglag ang mga dala ng babae parehas na nagdampot ng mga gamit ng babae, nagkahawakan ng kamay, nagkatitigan at...

*Slap*

"How dare you ! Sinong nagsabing hawakan mo ang kamay ko." Sigaw nya sa akin at narinig ko naman ang malakas na tawa ni James.

Napahawak naman ako sa pisngi ko na sinampal nya. Ang sakit nun ah !

"Ikaw na nga tong tinutulungan, ikaw pa tong nagagalit." Sabi ko na habang tumatayo sa pagkakaupo ko.

"Hindi ko kailangan nang tulong mo. Kaya ko ang sarili ko." She said at inirapan nya ako saka hinablot ung gamit nya na hawal ko.

Napatingin naman ako kay James na nasa likod ko lang kanina pero wala sya dun. Nasaan naman ung g*gung un.

Nagulat naman nang may tumili kaya agad ko tinignan kung saan un. Nakita ko naman ang si James na hawak ung braso nung babae kaninang sinampal ako. Agad naman akong lumapit sa kanila.

"Hindi pala kailangan nang tulong ah!!" Sabi ni James dun sa babae at inirapan lang sya nung babae.

Pinulot naman nung babae ung mga libro nya dahil nahulog ulit ito. Hinayaan ko naman syang magpulot baka masampal nanaman ako, mahirap na baka mawalan ng gwapo sa mundo. Si James, gaya nang sabi ko kanina wala kang maaasahan dyan.

Napatingala naman sya sa amin at tinitigan kaming dalawa.

"Hindi nyo lang ba ako tutulungan" sabi nya sa amin at narinig ko naman ang pagsmirk ni James

Do I Know You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon