Second Quarter: May I Know Who You Are?

471 68 9
                                    

A/N: Guyth, sa chap na ito ay may malaking bahagi akong binago. Sorry kung binago ang 1/4 sa chap na ito, pero nandito parin naman ung pinakakwento, inimprove ko lang sya para mas feel na basahin sya. SALAMAT sa pag-iintindi ^__^

~~~

Second Quarter:
May I Know Who You Are?

.

Prologue:


May I Know Who You Are? — isang tanong na naririnig o na babasa natin.


Isang tanong kung saan nagtatanong kung anong pangalan mo.


Isang tanong na kung saan dyan ang nagsisimula ang lahat— mula sa magkakilala, magkaibigan, magkasintahan hanggang sa maging mag-asawa.


Paano pag iba ang nangyari? — magkakilala na nga kayo noon na naging magkaibigan pero itinakwil o ipinagtabuyan mo sya kaya umalis sya, pero bakit nung magkita kayo ulit, sya naman ang nagtataboy sayo?


Ngayong nagsisisi ka na sa pagtabuyan mo sa kanya noon. Handa mo na syang tanggapin sa buhay mo, pero sya naman tong nagtataboy sayo.


~~~


"MELISSA !!"


Bigla akong nagising sa isang bangungot na hindi ko akalain mapapaganipan ko.


At pagkadilat ko ay nakita ko ang isang lalaking nakatayo sa harapan ko na kulay puti ang buhok na medyo may pagka blonded. Naka big eyeglasses sya. May kakapalan ng kilay. May scrap na nakalagay sa leeg nya. Nakasuot nang gray or blue T-Shirt. Naka manong na pantalon. Nakasukbit ang kanyang bag sa balikat nya. May singsing sya at mga bracelet na nakasuot sa kanyang daliri at wrist na hanggang ngayon ay hindi ko parin siya kilala.


Nakatingin lang ako sa mukha nya. Tinitignan ko direkta sa mga mata nya na nagpakunot sa noo nya.


"Melissa ok ka langm bakit ka umiiyak?" alalang tanong nya sa sakin.


Napahawak ako sa pisngi ko at dun ko nakompira na umiiyak pala ako at dahil duon naalala ko ang aking napaginipan.


At hindi sa malamang dahilan tumayo at lumapit sa kanya. Sinampal ko ng malakas na dahilan kung bakit nahulog sa sahig ang salamin nya at napaatras sya.


Nagulat sya sa ginawa ko at miski ako nagulat din ako.


"Para saan u-ung sampal?" tanong nya ng makarecover sa sampal ko.


Magsasalita na sana ako ng biglang bumukas ang pinto ng Detention Room.


"Oh !? buti naman at gising na yang babaeng yan. Lumayas na nga kayo dito sa detention room at baka magbago ang isip ko at i extend ko kayo dito in a whole day or worst, 1 week kayong nandito" sabi ng D.O.. Hindi ko ito pinansin dahil nagmadali akong kinuha ang bag ko at nagmadaling umalis sa Detention Room. Iniwan ko sya dun na may katanungan. Katanungan na hindi ko alam kung anong isasagot.

Do I Know You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon