Chapter 26: Sariah's Drama

887 14 7
                                    

CyrineTejano sarcasticatxxx DesireeeCapitle HthePhie26 salamat sa vote niyo guys❤😍😘

SARIAH'S P.O.V.

Ano ba yan? Kaaga-aga ang ingay niyo! Sigaw ni Jomer at wala sa sariling nagkakamot pa nang ulo.

Eh, kasi eh. Kuya, ba't hinayaan mong katabi ko to? Paghihysterical ko.

Akala mo naman gusto ko siyang katabi. Sabi ni Daniel.

Eh, bakit katabi kita? Sige nga? Nakadantay ka pa! Sumisigaw na talaga ko.

Ano ba? Ang ingay niyong dalawa. Hiyang-hiya naman kasi kami sa inyo. Aba, pagpasok namin, diyan na kayo nakahigang dalawa. Talagang nakashare pa kayo ng kumot. Mainit na ulo na sabi ni Kuya.

Tapos, ano? Wala ka man lang ginawa? Iritado pa rin talaga ko.

Hanggang sa kaya ng imahinasyon ko, di ka gagalawin niyang si Daniel. Isa pa, malaki ka na. Buhay mo na yan. Parehas niyo at ko na kilala ang sarili niyo. Sabi niya ulit at pabagsak na humiga ulit. Nagsipagtulog sila ulit sa sahig, tabi-tabi yung girls, sa kabilang gilid naman yung mga lalaki. Dahil sa bwisit ko ay bumangon na nga lang ako at naghilamos. Magkakape nalang ako sa labas.

Kape niyo po, ma'am. Sabi ng isang waiter sakin.

Ma'am? Are you new here? I am not old enough to be called ma'am nor a teacher. Parang natakot ata siya sa akin kaya napatahimik na lang.

Huwag ka ngang manakot. Jake, macchiato nga. Salamat. Sabi ni Daniel na umupo din sa harap ko. Napairap nalang ako ng mata sa kanya.

Yes, sir. Sabi nung lalaki at agad na umalis.

Duh! Pakitrain ngang mabuti yang mga bata mo. Susko, hindi lahat ng tao natutuwa sa ma'am noh? Sabi ko rito. Shunga eh.

Salamat, Jake. Pasensiya ka na dito sa panget. Ganyan yan lagi. Menopause kasi. Sabi naman nitong ugok. Tumango nalang naman ang waiter at inirapan ko.

Menopause ka pang nalalaman. Ulol ka! Sabi ko dito at tumayo na. Tapos na rin naman ang kape ko. Bumalik nalang ako sa kwarto at kinuha yung mga gamit ko. Pagdating ko naman sa loob eh mga tulog pa, kaya di ko na cla inabala.

Hatid mo na ko. Sabi ko sa engot na nakadekwatro pa. Ayaw ng mga magulang namin sa grab at taxi. Actually, hindi sila thoughful. Namamahalan lang talaga sila. Taggipit?

Ayoko nga. Matutulog pa ko. Kulang pa yung tulog ko. Sagot niya at nag-unat pa ang putik.

Fine. Give me your key! Utos ko dito at nilabas pa talaga ang palad.

Oh! At inabot nga ng dipunggol! Shit this guy! Dahil mas mataas ang pride ko kaysa sa sarili ko, char! Kinuha ko nga ang susi at lumabas ng bar. Dinahan-dahan ko pa at baka sakaling pigilan ako. Letse! Wala. Nasa loob na ko at nakaupo sa driver's seat kaya pinanindigan ko na.

Shit! I can't do this! Sigaw ko out of frustration. I am crying! Nakakamiss din pala si Irish! I haven't expected this. Siguro nga, I don't love him pero hindi naman ibig-sabihin nun na wala lang siya. It's like, I like him SO MUCH! Wala rin naman akong masabing masama sa kanya, alam naman nilang lahat, lalo na ako kung gaano ako kamahal ni Irish. But now, the love in his eyes that's only for me is now directed towards her new girlfriend. I am happy for him, though. Mukha rin kasing mahal na mahal din siya ni Amiyah. Much more kaysa nung sakin kaya wala naman akong problema dun. Maybe kasi, nahihirapan lang ako tanggapin sa ngayon dahil nga matagal din kami ni Irish at hindi naman basta-basta yung effort niya para sakin dati.

Fuck You, Kuya!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon