RIAH'S POV
Naging mabilis ang araw, di namin namamalayan na Friday na pala ngayon. Andami naming trabaho sa opisina at paper works sa school. Since malapit na ang summer break. Ayaw namin magsummer classes dahil yun ang pahinga namin sa school at company. We can do anything na gusto namin. Kaya tinatapos namin lahat para hindi kami maextend hanggang summer. Ganun umiikot ang buhay ng barkada, priority muna para pag-me time na talagang me na lang or us at wala ng trabaho. Nga pala, di rin makakauwi sina mom at dad. Nakakilala daw kasi sila ng magandang business partner sa ibang bansa kaya they will stay there for about a month para maobserve yung business bago sila makipagpartners at umuwi dito. Matagal-tagal pa kaming magsasama ni kuya na kami lang. Pagwala kasi sina mommy ay kami lang ni kuya ang nandito para di kami maspoil at matutong maging independent.
Sa labas na lang kami kumain na sampu. Nag-usap-usap kami na sa Rusti's nalang kumain. Family Restau nila Sariah.
Bukas na date niyo? Give us some details. Demand ni kuya.
No! Mga galawan niyo. Mamaya nandun na rin kayo. Sabi ko. Knowing them, they will follow us and will cause trouble.
Yeah. Pero here are sone details. Susunduin kami ng umaga, eight para tulog pa kayo. Sabay senyas niya sa amin. Six kasi ang usapan namin sa date pero para masiguradong tulog nga sila ay eight ang sinabi ng bruha.
Sa bahay susunduin kaya kalma lang. Magdedate kami maghapon pero sabay-sabay kami sa lunch at dinner. Iisang table din to be specific. Kami ang magdedecide sa kakainang restau for lunch pero sila sa dinner. Tsaka dito lang din yung dinner, anywhere sa palibot ng school. Ihahatid din kami pauwi. Ooops. Seven pm sharp. Huwag kumontra, desisyon namin to. Don't worry, we will contact you from time to time at may pic pa kung kumusta kami every two hours para in case. Of course, di namin papakita yung lugar, assurance lang na safe kami. Paliwanag ni Sariah sa mga boys. Umariba na naman kasi ang pagkaprotective nila.
Also, dont try to fetch us. As Sariah said, ihahatid kami. Kung mangyari man na wala pa kami ng 7:30 pero huwag naman sana, pwede niyo na kaming tawagan. Please, huwag niyo naman kaming tawagan. Sabi ko.
Ooooops. Kami muna, magtiwala kayo. Di kami lalandi, ako pa ba? Sisiguraduhin ko din na walang lalampas sa limits. You know us. Sabi ni Jhanzel.
Alam kong exception ka. Pero itong apat, di ko masigurado. Sabi ni Paul.
Aray! Maka-exception ka naman Paul. FO na? Sabi ni Jhanzel with hawak sa dibdib.
Tigilan mo ko. Dugyot. Basta, behave kayo. Just give us a call or any sign kung may nasesense na kayong di maganda. Kung sakali mang meron na sa umpisa palang, huwag na tumuloy. We know them and their reputations pero a cat is related to tiger. Paalala ni Paul.
Don't do anything naughty. Lalo ka na, Sariah. Sabi ni Daniel.
Ako na naman? Anlaki talaga ng problema mo sakin. Nananahimik ako dito. Wala kang ibang alam kundi magpapansin? Huh? Sabi ni Sariah bago tumayo.
Excuse me. Tapos na ko. Lalabas na ko. Sabi nito at umalis na ng nakasimangot.
Daniel! Ganyan ka lagi kay Sariah. Don't tell us you like her? Tanong ni Ann. Nasamid naman si Daniel kaya napatungo ang mga mata namin sa kanya.
Of course not. Isn't obvious? Umuubo pang sagot ni Daniel.
I am just checking. Lagi mo kasi siyang napapansin. But, weall know naman how much you love Zea. Paliwanag ni Ann.
Kawawa naman kasi talaga siya sa mga pinagsasasabi mo. Ang mean mo. Segunda ko naman.
You know me. I am just caring about you, girls. Isa pa, si Sariah kasi ang pinaka-careless sa inyo at clumsy, so she needs more reminders. Paliwanag naman niya na tinanguan nalang namin.
BINABASA MO ANG
Fuck You, Kuya!
RomanceSingle Mother + Separated Father = Step Sibling = Half Sister = Disaster But..... What if..... Step Sister + Step Brother = Forbidden Love Let's find out the answers of our what ifs.