RIAH'S P.O.V.
Nairaos naman namin ang buong linggo na walang naging problema, sinusubukan din namin maging friendly sa lahat ng tao dito kabilang ang mga pasyente. Mabuti naman ang pakikitungo ng ibang intern samin at salamat sa Diyos dahil Sabado na at nakauwi na rin kami sa bahay.
Anong oras simba sa Cathedral bukas? Simba tayo. Sabi ni Jas.
Maghapon ang simba dito tuwing Linggo. Yun ang alam ko, dahil nakakapagsimba kami dati kahit 10 na ng umaga. Sagot naman ni Andrei.
Sino daw ba pupunta sa mga yun bukas? Tsaka anong oras? Di pupunta sila mommy eh. Sabi ni Daniel.
Nagtext sakin si mommy, saying that they will come tomorrow. They also havr visitation schedule like ours. Sila daw ang unang bibisita. 5am daw sila aalis sa bahay. So, I assumed that 12 or later ay nandito na sila sa bahay. Sakto, dito nalang tayo maglunch sa house. Sabi ko din naman ay magbaon na sila ng foods na pwede hanggang dinner. Tsaka, do you have extra bed here? Kahit maglatag nalang sila. Para makapag-stay sila ng overnight. Ayoko namang mapagod sila sa byahe tapos balikan lang. Sabi ni Ann na tinanguan lang ni Andrei.
Yup. May isa pang bed sa extra room, kaya nga lang ay sa sahig lang talaga. We can arrange again the bed, ibabalik nalang namin sa extra room yung isang bed tapos kami nalang ang maglalatag. Tara, ibalik na natin. Sabi ni Andrei kaya ibinalik na nila yung kama sa kabila. Nagpasya na lang rin ang mga boys na iwan nalang dun yun para tulugan na rin ng mga bisita. Sa lapag na lang sila mahihiga lahat at itinumba na lang ang isa pang kama para maluwang ang lalatagan nila.
Good night guys. 9am na lang tayo magsimba bukas. Sabi ni Jhanzel. Nagsipasok na nga kami sa kwarto. Nakatulog naman kami agad, marahil ay dahil sa pagod namin ngayong linggo.
Nasa lamesa kami ngayong lahat at nagsisipagkape. Sinipag si Andrei at gumawa ng sandwich na siya naming agahan.
Nasend na sakin schedules. Check niyo sa gc, nandun na. Anunsiyo ni Daniel na aga naming binuksan.
Night duty kami ni Jas sa Martes. Sana Lunes nalang para ligtas sa luto. Tsk. Sabi ni Paul na hinayang.
Hinayang ka ah! Asik naman ni Jas dito.
Friday naman kami night duty ni Dion. So, wala tayong duty ng Friday morning. Libot naman tayo. Sabi ni Ann kay Dion.
Ayieeeee. Babae pa nag-aya. Dion, swerte mo. Yieeeee. Sabi ni Andrei. Nginisian naman ni Dion si Ann at tumango.
Ligo na ko. Mag-seven na oh. Sabi ni Jhanzel na pumasok na sa banyo.
Ako na una. Nahiya naman ako sa inyo. Baka ako na naman ang huli. Sabi ni Paul at sabay pa silang tumayo ni Jas.
Nagpasya nalang kaming mag-van dahil nakadress daw kaming mga girls at mahirap magcommute sa suotan namin. Di naman nila kami mapipilit na magpalit at mapagsuot ng pantalon. Well, we're wearing dress since the first day na nagsimba kami. Isa pa, it is better for girls to wear skirts and dresses sa loob ng simbahan. Hindi naman kami mukhang bastusin at below the knee naman ang mga suot namin. Ginagalang din naman namin ang church.
Praise the Lord, Alleluiah, Alleluiah! Sabi ng pari at natapos na nga ang mass.
We still have time. Sto. Rosario palang naman daw sina mommy. Maybe, two hours or more pa naman yun. Sabi ni Ann.
Ginugutom ako. I want to try strawberry ice cream tsaka taho. Di kasi tayo nakakin nun last time dahil nagmamadali tayo. Sabi ni Sariah. Nagsipagsakay na nga kami at naghanap ng ice cream. Sa burnham nalang kami dahil maraming mga ice cream vendors doon at nagpark na muna si Andrei.
BINABASA MO ANG
Fuck You, Kuya!
RomanceSingle Mother + Separated Father = Step Sibling = Half Sister = Disaster But..... What if..... Step Sister + Step Brother = Forbidden Love Let's find out the answers of our what ifs.