Jhanzel's POV
Nauunawaan ko ang galit ni Sariah. Kahit ako ay dismayado at may kaunting galit din. Saksi kami ng pagmamahalan ni Daniel at Zea, lalo na sa side ni Daniel. Pero buntis parin si Zea at di dapat siya sinisigawan ng ganun. Papunta na kami sa hotel na sinabi ni Jomer. Nagcheck-in na daw sila at dumiretso sa malapit na bar kaya dun narin kami nagcheck-in. Iisang room lang naman kaming lima, ganun din ang mga boys. Everytime na magkakasama kami, ganun lagi ang setting.
Crowded, maingay, smoky, lights lang ang nasa loob ng bar. Our eyes are busy locating those five monkeys. Nakita naman namin agad sila sa dance floor na hinihila si Daniel na susuray-suray na pero ayaw magpapigil.
Agad namin silang nilapitan at tinulungang dalhin si Daniel sa VIP seats sa gilid. He's so wasted at gula-gulanit ang hitsura.
Pak. Isang malutong na sampal ni Sariah ang umalingawngaw sa ere. Napatingin naman sa kanya si Daniel.
Shit! Sige pa. Slap me more. I can't feel the pain. Pak. Sinundan pa ni Sariah kaya inawat na siya ni Paul.
Sariah, tama na. Sabi lang ni Paul. Umupo naman si Sariah nang umiirap.
Masakit. Sabi ni Daniel while a tear fell from his eye at unti-unting dumami. He's not even blinking kaya makikita mong puno ang mga mata niya ng luha na nagpapatuloy sa pagdaloy. Ann and Jas we're already crying. Di na rin namin mapigilan ni Riah na umiyak. His tears are full of pain and love, pure love. Visible sa mga mata namin ang sakit ang pagmamahal niya para kay Zea sa bawat luhang pumapatak sa mga mata niya. The guys started to pat his shoulders, I also do the same. Niyakap naman siya nung tatlo while crying. Nagpipigil din ng iyak ang mga boys dahil palihim silang nagpupunas ng mata. Sariah is still there on the side, panay irap pero nagbabanta na rin ang mga luha.
Idiot! Ba't ikaw ang umiiyak? Di naman ikaw ang nagkamali! Sigaw ni Sariah bago niyakap si Daniel at humagulgol. Napahagulgol na rin ako ganun rin ang mga girls. I saw Dion wipe his eyes ng pasimple.
Fuck the drama. We must celebrate, single na si Daniel at magkakaroon ng baby si Queenzea. Sigaw ni Paul at umorder ng JD at bourbon. Ngumiti nang tipid si Daniel bago tumayo at inisang lagok ang JD niya.
Nilagok na rin namin ang mga shots namin bago pumuntang sayawan at nagpagpag ng katawan. Halos gumilid ang mga kano sa sobrang ingay at gulo namin. Nakarami na rin kami ng shots bago nag-siuwi sa hotel room namin. Tomorrow will be another day, maybe a brighter one.
Maaga kaming bumaba dahil sa resto sa baba raw kami kakain. Nadatnan naman namin ang mga boys dun na nagsiorder na ng mga ramen. Hang-over soup kasi namin yan.
Kamusta, Daniel. Yesterday's not a dream. Totoong buntis si Zea, limang buwan. I don't intent to hurt you. Banggit ni Sariah sa issue.
Yeah, I know. I still hope, though. Just hoping that it was just a dream, a dark one. Pero, realidad kasi yun. I don't know how to react. Masakit, sobra. But beside that, wala na kong ibang reaksiyon. Paliwanag niya.
Are you ready to meet her, again? Nag-aalangang tanong ni Jumeirah.
Di ko pa kaya, but I think it is necessary and inevitable. Simpleng sagot lang niya.
You don't need to force yourself. Take time to heal, there's no need to rush. Sabi ni Jas.
Nga naman, bro. Kung masakit talaga, huwag ipilit. Sabi ni Jomer.
I need to meet her. To know the truth. Hoping that it will help me to heal faster. Nagkwento ba siya sa inyo? Are they together? I mean, the father of her baby. Usisa ni Daniel. Ako na ang sumagot.
Nagkweto siya. They are okay, hanggang doon lang ang masasabi ko. Di namin siya nakilala. It is best if Zea will be the one to tell you about the story. Pagtapos ko din. Tumango lang naman ito at nagpatuloy na kumain kahit na matamlay at mukhang wala siyang gana.
BINABASA MO ANG
Fuck You, Kuya!
RomanceSingle Mother + Separated Father = Step Sibling = Half Sister = Disaster But..... What if..... Step Sister + Step Brother = Forbidden Love Let's find out the answers of our what ifs.