RIAH'S P.O.V.
Tine, pakitext rin tong isang to. Ilan na ba yung total ng qualified applicant? Apat ba? Tanong ko kay Tine.
Yes. Pangapat na po ito. For final? Or you want them to meet once more? Tanong ni Tine pabalik sakin.
Nope. Sa pannel na agad. Magkikita lang din naman kami doon. Alis na ko huh? Di ko na kayo mahihintay. Paalam ko sa kanya. Kadalasan kasi ay Friday ang OT ng mga employees kahit ako. Pero dahil may usapan ang barkada ay di na muna ako mago-OT.
Night out? Tine ask. Oo nga pala. Di na niya ko boss. Uwi na ko kaya ganyan na magtanong.
Sort of. Kay, seeyah. Paalam ko na talaga.
Bye, guys. Sabi ko at di na lumingon. Pupunta na ko kay kuya. Di talaga ako nagdala ng car, pag ganitong umiinom kami, may mga drivers kami or taxi ang barkadahan.
Excuse me. Si kuya? Tanong ko sa mga officemate niya.
Uhm, umalis na si Jomer, Miss Riah. Napakunot noo naman ako pero tumango nalang din. Naglalakad ako papuntang office nila mom and dad ng may tumawag sa phone ko.
Hello? Sino to? Sagot ko.
Idiot! Picking up the phone without even looking at the caller. What if its a prank call? Sigaw ni kuya.
Cut it! Nasaan ka. Pupunta ko ng office nila mom. Sabi ko kay kuya.
No need. Nagpaalam na ko. Di mo binasa text ko? The hell! Ano bang nangyayari sayo? Distracted ka ba? Sermon ni kuya sakin.
Just a moment. Check ko lang text mo, sir. Sabi ko at naghold na muna at binasa ang text niya.
'Parking lot. Nagpaalam na ko. Bilisan mo na.' Yan yung sabi sa fext kaya naman diretso na ko sa parking. Baka lamunin na ko nun. Pinatay na din pala niya yung tawag. Bastos talaga.
Nakarating kami sa bar ni Daniel. Naabutan na naming nagpeperform si Paul at Sariah sa stage.
Tagal niyo! Sabi ni Annfernee at niyakap na ako.
So, kamusta na nga mga interviews? Tanong ni Jhanzel.
Okay na. Sa pannel na ang next. Sa wakas! Party na. Sabi ko at kumuha na ng shot ng martini sa dumaang waiter. Don't be shock. We're not saint. Ofcourse, we all have that demon inside.
Bumaba na rin si Sariah at Paul from stage. Nagchange na music at naging wild. This is the signal for party. Don't worry, nakapagpalit na kami ni kuya ng clothes kanina sa house before heading here.
Sa kahinhinan ni Annfernee at Jasmine, di mo aakalaing drunking master yang mga yan. We know how to go with the flow. Kaya naming makibagay at magpalit ng kulay nang ayon sa lugar na kinaroroonan namin.
We take two more shots bago magsitayo at nagsasayaw na pumuntang dance floor. We are aware of the boys' gestures. Nagsilapitan din sila sa amin, not totally close but enough for them to take a look and guard us from there.
Kahit naiinis kami ng mga girls sa ginagawa nila, we kinda used of it. Lagi naman silang ganyan since no one knows. Always protective pero lahat naman ata ng barkada, kuya at ano pa man ay protective talaga.
We go wilder at medyo pawisan na. Good thing is, bawal ang smoke sa bar nila Daniel kaya di ka masusuffocate kahit hingalin ka pa. Sa mga ganitong bagay ay pinapabayaan lang naman kami ng boys. Di naman nila kami sasakalin. We know our limits, ang binabantayan lang nila ay ang mga boys na lumalapit samin.
Naghilaan kami at umakyat ng stage and dance. Wild, wilder, wildest na kami sa stage at panay lang kami tawa sa mga pinaggagawa namin. Nakakatawag na kami ng atensyon. Boys are approaching at talaga namang lakas loob ng lumalapit. Nagsignal kaming lahat sa mga boys na we're fine. Huwag masyadong OA.
BINABASA MO ANG
Fuck You, Kuya!
RomanceSingle Mother + Separated Father = Step Sibling = Half Sister = Disaster But..... What if..... Step Sister + Step Brother = Forbidden Love Let's find out the answers of our what ifs.