RIAH'S P.O.V.
Ang shala. Officer's table talaga ang pwesto natin. Pansin ko nang dumating kami sa hall. May induction ceremony kasi ang newly elected officers at tribute sa mga outgoing officers.
At talagang katabi pa natin ang mga V.I.P. Pansin rin ni Jhanzel.
Oo naman. Parang di naman kayo sanay. Sabi ni Jas. Lagi talaga kaming pinapaupo sa malapit sa V.I.P. since freshmen palang kaming lahat. That time kasi, naging officers kaming lahat but of course, hindi pa naman high positions. Kahit ngayong hindi na kami officers ay nauupo pa rin talaga kami malapit sa kanila. Hindi ko nga din ba alam kay Daniel at Jas na tanging nakatagal sa pagiging officers. Oh, well, hindi rin naman nila ginusto. Appointed lang talaga sila.
I'm going to the comfort room. Who's sama? If wala, okay lang. Tanong at paalam ni Ann. Tatayo na sana si Jhanzel ng may maunang tumayo.
Ako na. Samahan nalang kita. Sabi ni Dion. Gosh, these two. Halata namang naglalandian na, deny pa.
ANFERNEE'S P.O.V.
Hintayin kita. Sabi ni Dion at tumango nalang din ako sa kanya. Bago pumasok sa loob ng banyo. Tapos na akong umihi at naghuhugas nalang ng kamay ng may dalawang babaeng pumasok. Sa pagkakaalala ko ay mga second year sila dahil nakita ko na sila last time nung election at yung isa ay nanalo pang miss Intrams last year.
Shocks! Ang guwapo niya noh? Sabi nung nanalong miss intrams. Wala naman akong balak pansinin at magtagal pa kaso may narinig akong pamilyar na pangalan.
Oo nga. Sayang naman si Kuya Dion. Ang sabi kasi ay bakla daw siya. Sabi nung kasama niya.
Ehem. Hindi ko napigilang umubo sa narinig ko. Napalingon sila sakin at mukhang nakilala nila ako dahil yumuko ng bahagya ang isa pero nanatiling nakataas noo si miss intrams. I don't care kung hindi nila ako igagalang. I'm not a bitch to act so almighty. But, what I hate is that, she's raising her forehead together with her eyebrows and her eyes are looking at me like I made the world cruel for her. I can't hold it anymore, pero ayokong ipakita ang inis ko sa babaeng to.
Excuse me, are you referring to Dion Aguinaldo? Tanong ko rito upang i-confirm. Sa buong school ay siya lang naman ang may pangalang Dion pero gusto ko pang siguraduhin dahil baka nabibingi lang ako.
Uhm.. ahhh... Hindi makasagot yung kaibigan ni miss intrams. But then, itong babaeng to ang sumagot.
If yes, ano naman sayo? Apaka ng babaeng to. Gosh, I ask in a well-mannered way but she answered in an ill-mannered way.
I think you need to bow your head a little, I can see your small brain through your nose. Don't lift your forehead too much. And just to inform you, he's not a gay. See you around. Paalam ko bago umalis. Baka kasi hindi ako makapagtimpi at mas malala pa ang masabi ko rito.
Excuse me? Naririnig ko pang sigaw nito pero wala akong balak na lumingon. Nandito kasi ang lahat ng mga students dahil sa induction ceremony, kaya may party. I just pull Dion na naghihintay sa may labas ng comfort room.
Tinatawag ka ata nung babaeng yun? Dion asked. The girl followed me hanggang labas but I don't give a shit.
Hindi ko naman siya kailangang kausapin. Why do I need to look back? Wala ng sense na sabi ko.
Oo nalang. Umariba na naman yang kasungitan mo. Dion said.
Don't smile like that. Parang may ginawa akong napakasama ano? I just rolled my eyes to him. He even don't know what happened. Lagi siyang ganyan, he let people call him gay. It is not his problem daw. And if you really look at him, he doesn't look like he is bothered or something. With that face, body, and how he move, he's really soft. Kaya lagi siyang napagkakamalang bakla. Tahimik, malambot, payatot kasi siya. Pero he's not a gay.
BINABASA MO ANG
Fuck You, Kuya!
RomanceSingle Mother + Separated Father = Step Sibling = Half Sister = Disaster But..... What if..... Step Sister + Step Brother = Forbidden Love Let's find out the answers of our what ifs.