Chapter 1: So This is Us!

35.7K 83 43
                                    

JUMEIRAHS POV

We are sitting on the table and eating our breakfast. Nakakawalang gana ngang kumain eh. Dalawa lang kasi kami ngayon ni kuya dito sa bahay. Wala si mom at dad(stepdad). Tapos maiinis at mandidiri ka pa sa kasabay mong kumain dahil nakahawak sa cellphone ang mokong habang may umuungol. Nanonood yata ng porn. Sinong hindi masusuka? Kumakain kami. Buti sana kung wala siyang kasamang kumakain eh.

Hey! Ano ba yan kuya? Kung gusto mong manood niyan, please huwag dito. Huwag sa hapagkainan at lalung-lalo na sa harap ko. You are so GROSS! sinisigawan ko na siya niyan. God!

Nag-walk out nalang ako. Kainis! Matapos ang sermon ko, tiningnan lang ako ng mga half-second tapos ngumisi at pinagpatuloy ang panunood. As for me kinuha ko nalang ang gamit ko, konting retouch at umalis na.

Kuya, tara na. Daan muna tayo sa may book store. Bili ako ng ballpen, naubos na yung tinta ng pen ko.

Yung akin nalang gamitin mo. Kunin mo sa bag ko. Yan ang sagot nang bruho. Palibhasa ay hindi gumagamit ng ballpen. Di kasi mag-aral ng mabuti eh.

Tanga ka na naman kuya! Ipapahiram mo? Eh anong gagamitin mo?

Tanga ka rin! Mas tanga pa! Tignan mo nalang sa bag. Di pa kasi nakikita eh. Dahil sa sinabi niya ay tiningnan ko nalang ang bulsa ng bag niya.

Pag bukas ko nang bag niya. Medyo napahiya ako. Nasa anim na piraso ata yung ballpen niya.

Ano? Pahiya ka, noh? Nag-aaral ako! Di lang halata! Hahahahaha! Bwisit!!!!

Che! Wah ako ma-say. Basag eh! Buti nalang at nakarating na kami sa school.

Speaking of school yan na naman ang mga friends ni kuya. Akala mo naman kung sobrang guwapo. Well, same as me. Sumalubong din sakin ang mga friends ko. Meet my friends. Friends ko sila since elementary. Nung mga panahong yun di ko pa kapatid si kuya, I mean di pa kasal ang mga parents namin. Isa pa we are classmate nung elementary. Parehas kaming science section ni kuya. Okay, enough for the story. Makukwento rin yan. Balik tayo sa kuwento.

Introducing:

Annfernee – girly type, mahinhin, pinaka-kikay. Siya rin ang pinakamabait samin at lahat naman kami ay aminado dun. Pero di porket mabait yan ay di na siya palaban. Ayaw niya naman yung api siya.

Jasmine – brainy, serious and shy type. Kopyahan naming lahat at siya ang laging leader basta academic matters. Lagi naming pinapasubo kasi nga matalino. Isa pa, anak ng teacher namin yan nung high school.

Sariah – baliw, madadal, kulot at player. Pero pili lang ang flings niyan. Hindi boyfriend, fling lang. May boyfriend kasi siya kaso sa kabilang university. Kaya malakas ang loob na lumandi dahil walang bantay.

Jhanzel – ate nang barkada. Hindi literal na ate dahil pare-parehas lang kami ng age. The way she act kasi ay parang ate. Boyish din siya pero masaya naman sa buhay. Di naman yan lesbian. STUDY FIRST lang taaga ang motto niya.

Ayan. You already know my friends. Hindi na ko magpapakilala. Makikilala niyo din naman kasi kami ng lubusan.

Tulad nga nang sabi ko kanina, matalino din si kuya. Di lang talaga siya nag-aaral. HINDI niya kailangan mag-aral sabi niya nga, hindi siya naghahangad ng TOP 1. Mayabang eh! Palibhasa top 5 siya. Well, hindi siya ang typical na dream guys niyo girls. Oo, matalino siya, sporty din siya, pero hindi sya playboy, gangster, mysterious type. Hindi siya ganun. Manyak lang siya. BIG TIME! Stop about him.

Hinihintay namin si Sariah! Late na naman kasi siya. Di pa siya late sa school pero late lagi sa usapan. We are famous for being good girls. Kahit mula nung elementary. At ayaw naming masira yun. Late na kasi samin ang 6:45 all of us enter the school at 6:30 or earlier than that. Si Sariah lang ang pumapasok ng 6:45. ZERO ABSENT din kami. And di lang yan. TOP 1 – JASMINE. Of course. TOP 2 – AKO na yan. TOP 3 – JHANZEL. TOP 4 – ANNFERNEE and TOP 5 nga si kuya. TOP 7 – SARIAH. Nahiwalay si Sariah. Pero di naman siya nahuhuli. Matalino din naman. Malandi lang. Sorry friend!

Fuck You, Kuya!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon