Lâu rùi hok viết truyện ngắn nên run vl các bạn ơi huhu
Anh đã từng ngang qua, nhưng rồi anh chẳng thể nào ở lại
Nếu em biết trước một ngày có một người làm em nhớ nhung đến thế,em nhất định sẽ giữ anh ở lại từ lần gặp đầu tiên...Hà Nội, tháng 3.
Anh ơi, nay là tháng 3 rồi đấy. Studio của em đã nhận vài đơn chụp kỷ yếu rồi. Ngồi soạn lại mấy concept chụp mà em cứ nghĩ mãi về anh thôi, nên em mới viết cho anh đôi dòng này, dù anh chẳng thèm đọc đến lời em viết đâu....Tuấn Huy đóng quyển nhật ký lại rồi ra ngoài tiếp tục lau chùi mấy chiếc ống kính chuẩn bị đi tác nghiệp. Nhưng lòng chỉ miên man nhớ mãi một người. Một người chỉ lướt qua, không hề ở lại...
Lần đầu cậu gặp Thái Nam là trong một buổi đi làm việc. Huy là nhiếp ảnh, hôm đó lớp Thái Nam chủ nhiệm đặt cậu chụp cho 1 bộ kỷ yếu trước khi ra trường. Họ đã gặp nhau như thế, mối quan hệ ngỡ như không liên quan nhưng tựa như có nhân duyên, sau này đọng lại trong tiềm thức.
----
- Huy ơi, hôm nay em đi với Long và Việt Hoàng đến trường XYZ nhé.Đó là trường ngày xưa Nam giảng dạy. Anh mất 4 năm rồi, sau cơn bệnh mà anh chẳng thể nào chống chọi. Cũng trong 4 năm đó, Huy không nhận đơn chụp ảnh trường lớp hay học sinh, vì cậu sợ tay cầm ống kính cửa mình run rẩy, và ảnh thì mờ nhòe như mắt cậu ngày nhận tin người yêu không qua khỏi.
Đây là đơn của khách quen, Huy dặn mình không được để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh. Mọi người ai cũng công nhận ảnh thanh xuân chỉ có Huy chụp đẹp, đâu ai biết thanh xuân của cậu đã vương màu nước mắt.
- Mấy đứa này không đùa giỡn nữa. Xếp hàng ngay ngắn để chụp 1 tấm tập thể nhanh lên.
Giọng thầy giáo làm Huy hơi giật mình. Cậu ngước lên định bảo cứ để bọn trẻ tự nhiên, như thế thì bức ảnh mới sinh động được.
- Ah em là Huy, chụp chính hôm nay phải không? Anh là chủ nhiệm của bọn nhỏ này, cứ gọi anh là Tuấn nhé.
Trong nắng mới tháng 3, Huy nghe tim mình đập mạnh và tay hơi run.
Anh chỉ bước qua thế giới của em, nhưng sẽ có người thay anh ở cạnh em cả cuộc đời này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(RAP VIỆT) Chuyện Yêu Đương Nhà RV
FanfictionThích thì ship không thích thì ship :)))))))