"Giữa đại lộ đông tây
Có mình cầm đôi tay..."
-------Rosie Rosie Rosie Rosie
Sẽ có một ngày
Trời đất khiến ta gặp nhau lần nữa
Anh nhớ tất cả, anh chỉ quên em
Em quên tất cả, em chọn nhớ anh....
--------
Thanh Tuấn thức dậy trong không gian trắng xóa đầy mùi thuốc sát trùng, anh hơi nhúc nhích tay để xác định mình đang ở bệnh viện. Nảo anh bắt đầu tua lại từng chút từng chút những chuyện trong quá khứ.
- "Tuấn, mày tỉnh rồi à? Để tao đi gọi bác sĩ cho mày."
Hoàng Khoa nhận ra đứa bạn tỉnh dậy, nhanh nhảu chạy đi tìm bác sĩ. Tuấn nằm lại trong căn phòng, bắt đầu ngẫm nghĩ những chuyện đã xảy ra.
- "Thế nào, em thấy trong người thế nào, có đau nhức hay chóng mặt đau đầu gì không?"
Vị bác sĩ - cũng là người thầy của cả 2 ân cần hỏi thăm khi y tá đỡ anh dậy. Cổ đau nhức do nằm lâu và hơi váng đầu vì ngồi dậy đột ngột, ngoài ra không có gì đáng kể. Sau khi kiểm tra toàn diện để chắc rằng anh không có chấn thương nào nghiêm trọng thì bác sĩ cùng y tá ra ngoài, chỉ còn Tuấn và Khoa ở trong phòng.
- "Mày hôn mê 5 tháng rồi đó, tao với mấy đứa cứ thay nhau trông chừng mày. Không ngờ mày ngủ lâu vậy luôn đó."
- "Haizzzz, tao bỏ lỡ bao nhiêu đêm trực rồi ấy nhỉ?"
- "Mày còn đếm à, thôi bù sau cũng được mà. Qua thăm Thiện với tao, nó vừa tỉnh hôm qua đây."
- "Thiện? Thiện nào? Tao với mày có quen ai tên Thiện à?"
Hoàng Khoa sững người, trố mắt nhìn thằng bạn thân. Không phải hôn mê lâu quá rồi lag não luôn đấy chứ.
- "Mày đang nói mày không quen người yêu mày đó hả Tuấn?"
- "Tao? Tao có người yêu rồi ấy hả?"
Lại một lần nữa vị bác sĩ tận tâm phải đích thân xuống phòng để khám cho cậu trò cưng. Trường hợp mất trí tạm thời sau thời gian dài hôn mê ông quá quen thuộc, nhưng trường hợp này hình như hơi khác.
- "Em chắc là mình nhớ hết tất cả mọi thứ chứ?"
- "Dạ vâng thưa thầy, em chắc."
- "Vậy...người này là ai?"
Ông chìa ra tấm ảnh cả lớp chụp kỷ niệm cùng mình trong 1 buổi thực hành, Tuấn chỉ tay vào từng gương mặt và rành rọt gọi tên đúng. Duy chỉ có 1 người làm anh ngập ngừng, và lắc đầu chịu thua.
- "Có thể Tuấn là trường hợp hiếm hoi, cậu ấy nhớ tất cả nhưng chỉ trừ 1 người và 1 số chuyện liên quan đến người ấy. Ký ức của cậu ấy bị trống 1 khoảng, thầy nghĩ nên cho bạn thời gian dài để có thể lấp đầy khoảng trống trong ký ức."
----------------
Trong khi Hoàng Khoa đau đầu với đứa bạn mình thì cách đó 2 dãy phòng, Ngọc Huy cũng quay cuồng với thằng bạn ngáo ngơ mới tỉnh dậy sau cơn hôn mê. Một bên nhớ hết, một bên quên hết, cuối cùng cặp đôi chịu khổ lại là cặp có trí nhớ bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
(RAP VIỆT) Chuyện Yêu Đương Nhà RV
FanfictionThích thì ship không thích thì ship :)))))))