Lumabas ako sa ICU para hayaan si Dine na kausapin si Mavel.
Pag-labas ko ay bumungad sa akin si Yino na nakaluhod doon sa sahig para hindi makita sa salamin. Akala niya siguro ay hindi ko siya mapapansin.
"What? Are you happy now? Masaya ka ba sa ginawa mo?" I smirked. Umupo ako sa mga upuang nasa labas saka ibinaling ang tingin kay Dine na kahit nasa malayo ay kita kung gaano kahigpit ang hawak niya sa kamay ni Mavel.
Lumingon siya sa akin saka ipinagpag ang mga kamay, "Do I look like I'm happy? She's in coma and a random man is holding her hand. I can't do anything, because I know this is all my fault," Iniwas niya ang paningin sa akin saka ibinalik kay Mavel.
This is what I call revenge, Hendzie. Just wait and see.
"That is not a random man, at least he won't dare to even point a gun at her," Itinago ko ang ngiti ko, I love to tease him.
"Siya 'yung lalaking nagsabing anak niya ang anak ko. Inutusan mo siya, am I right?" He asked me, still looking away.
Umiling ako, "That is his brother. Let's not talk about that," Mavel won't dare do anything to you, so let me. I will destroy Zieyan, just as how I planned it before.
"Do whatever you want, Vest. If she dies, put me in jail." Kumuyom ang mga kamao niya saka umalis.
Of course not. She will wake up, and you won't see her ever again.
Bahagya akong natawa saka muling pumasok sa ICU, "The headquarters need me, ikaw na bahala kay Mavel, Dine." Tinapik ko ang balikat niya, tumango naman siya bilang sagot.
Umalis na ako sa hospital saka nagmadaling bumalik ng headquarters. Pagdating ko roon ay nagkakagulo silang lahat.
"What's happening?" Dumeretso ako sa office ko.
"A set of illegal activities, Sir," Napalingon ako at nakita ang report nila.
"Drugs?! Unregistered arms? Teka, kailan 'to?" Isinara ko ang folder at binuksan ang computer ko.
"This week, Sir. And also, another unregistered raid was launched..." Hinintay ko ang sasabihin niya, "By Zieyan."
Napahigpit ang kapit ko sa mouse. Yino is really amazing, he thinks he can do whatever he wants? "Saan? Exact date and time," Tiningnan ko sa computer ang illegal records na ginawa ng grupo nila, nangunguna sila sa listahan, Nice.
"Sa Singapore po, yesterday at 2:30 PM."
Kahapon palang ay nasa Singapore na sila, it means kanina lang sila bumalik dito sa Maldives.
BINABASA MO ANG
The Mistake We Both Wanted [COMPLETED]
RomanceAt age 17, some teenagers work from day to night just to have something to eat. While our female lead, at age 17, badly wanted to mess her life up. Mavel is a wealthy, wealthy girl from a well-known family. Yino on the other hand is also a wealthy b...