Wednesday ngayon at bukas kami pupunta ni Maveline sa talk show ni Klei Tuffin, hindi ko pa nasasabi sa kan'ya na aalis kami bukas.
I've been busy these past few days, tuwing may problema sa kumpanya ay nire-request ni Yino na ako raw dapat ang makita niya.
Hindi na rin masyadong bumibisita si Yino sa bahay, this week has been our busiest week ever since the contract started.
Palagi na ring tinatanong ni Maveline kung nasaan si Tito Yino niya, ang lagi kong sinasagot ay busy o kaya ay may importanteng work.
She's a good listener kaya hindi kami nagkaproblema sa issue na iyon.
Mabuti nalang din ay hindi na ulit siya nanaginip about anything relevant to his Father.
I'm planning to tell Yino about this thing bago kami umuwi sa Pinas, I'll make sure na si Yino lang ang makakaalam and if ever the public knew about this, I've prepared several places for us to stay. I just hope that everything will go according to my plan.
My everyday routine this week is wake up early, prepare her things, go to the company, makipag-talo kay Yino, and repeat. Buti nalang ay tinapos ko na lahat ng kailangan kong gawin para wala na akong dapat problemahin sa schedule ko bukas.
May mga kailangan pa akong tapusin this day, ang bilin ni Papa sa mga tauhan niya is to not consider me as an exception. They should treat me just like how regular employees are treated. Nasanay naman na ako roon.
It's already 8:30, kailangan kong makarating sa D.Building ng 9 am. I started my car's engine and started driving.
Nang makarating ako sa harap ng building ay nag park ako sa valet ko, katabi niyon ang kay Yino. Nandito na rin pala siya.
Agad akong pumasok sa loob, binati ako ng mga guards at ng iba pang mga empleyado.
Sumakay ako ng elevator hanggang 5th floor, papunta sa office ko. May kukunin akong papers na nalimutan kong ipasa kahapon.
I opened the door with my key. Nang kunin ko sa desk ang papers ay may nakita akong sticky note sa table.
'I'm sorry, I hope you find him soon.'
Sinong nagsulat nito? Bukod kay Papa at Kuya ay wala nang may access sa office ko. Who could have that high confidence to write this?
Laging nasa lounge malapit sa office ko si Yino, may possibility kayang siya ang nagsulat nito? I didn't understand the note, what does it mean by 'him'?
Agad akong lumabas sa office ko at hinanap si Yino sa lounge, as usual nandoon na naman siya, kung hindi natutulog ay nakatitig sa labas ng bintana.
Nakatalikod siya sa gawi ko, kumukuha siya ng drinks sa freezer. Hinintay kong matapos siya sa ginagawa niya.
BINABASA MO ANG
The Mistake We Both Wanted [COMPLETED]
RomanceAt age 17, some teenagers work from day to night just to have something to eat. While our female lead, at age 17, badly wanted to mess her life up. Mavel is a wealthy, wealthy girl from a well-known family. Yino on the other hand is also a wealthy b...