"Rest for now, Yeena. Marami lang kaming kailangang ayusin pa," Ipinatong ko sa kan'ya ang kumot.
She gripped my arm when I was about to leave the room, "What if they come back? What if they hurt me again?" I saw her afraid eyes, this 17-year old girl, really.
Hinawakan ko ang kamay niyang naka-hawak sa akin, "They won't come back to hurt you again, may mga pulis sa labas ng kwarto mo. Nandoon din si Ate Karanna, she's good at martial arts. I also arranged my people to guard your room. Plus, mamaya dadating si Kuya Klei saka si Ate Lully to take care of you," I hope I eased her mind, "Don't worry, okay? I'll be back too," I kissed her forehead and headed out.
Pag-labas ko nang kwarto niya ay naabutan ko si Karanna na hawak ang kamay ni Vest.
Sana all.
I cleared my throat, "Hiramin ko muna si Vest, ha? Ibabalik ko rin agad," Bahagya ko pang hinatak ang kamay niya para mapag-hiwalay sila.
These couples are a pain in sight.
"We'll go ahead first, love. Wait for me here," Nag-kiss pa sila sa harap ko.
Mga bastos!
"Ugh! Why would I witness this kind of thing? Yuck! Tara na nga, tama na 'yan!" Tuluyan ko nang hinatak si Vest palabas nang hospital. Baka kung ano pa ang mangyari kung hindi ko pa sila pag-hihiwalayin.
"Nakita ko rin kung paano mo hinalikan si Mavel sa harap ng kotse mo noon-"
I handed my palm to his face, "Gusto mong sabihin ko ay Karanna na nakipag-date ka kay Heaven?"
"Parte naman ng plano 'yon, bayaw!" He sounded so defensive.
Hindi ako sumagot at tumitig lang sa kan'ya, "I'll drive, you in the shotgun seat and I'm the driver, okay? Kung gusto mo pa akong mabuhay, parang awa mo na, bayaw. 'Wag na 'wag na 'wag mong sasabihin kay Karanna," He opened the shotgun seat's door for me, "Sakay ka na, bayaw."
I smiled with satisfaction.
He drove our way to the hospital kung saan dinala si Heaven. Tulad ng mga tauhan ni Waltz ay may mga pulis din sa labas ng kwarto ni Heaven.
Her condition is still not stable, si Rany Michaels nalang ang pinuntahan namin.
Kumatok muna kami bago pumasok, "Bakit kayo nandito? Hindi ba dapat nag-sasaya kayo? Dahil finally, wala nang aagaw sa inyo ng association," Salubong niya sa amin nang pumasok kami.
He was facing the window when we entered.
"Napilitan ka lang din 'di ba? Waltz urged you to join his troop," Umupo kami ni Vest sa upuang nandoon katabi ng patient's bed.
BINABASA MO ANG
The Mistake We Both Wanted [COMPLETED]
RomanceAt age 17, some teenagers work from day to night just to have something to eat. While our female lead, at age 17, badly wanted to mess her life up. Mavel is a wealthy, wealthy girl from a well-known family. Yino on the other hand is also a wealthy b...