Chapter 19

5K 148 5
                                    

This Chapter is Dedicated to: YouAreMyDestiny25.

Hindi ako makaget over sa hanap-hanap MV. Too much Kilig will kill me haha

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

Holy shit!

"Ayusin mo nga yang buhok mo. Mukha kang sinabunutan ng sampung bakla." Utos niya na parang hari.

Sumimangot ako at hindi ko siya sinunod. Muntik na kaming dumiretso sa impyerno kanina kung hindi lang siya nakaliko.

Nasa tapat na kami ng Mansyon nilang pagkalaki laki. Letse! 8x ang laki sa mansion namin. May fountain pa sa gitna at puro red at white roses sa paligid.

"Oy! Ayusin mo nga yan." Hindi ko siya pinakinggan.

Nakailang saway siya sakin pero hindi ko pinapansin.

"Hoy! Bingi ka ba? Sabi ko ang gulo ng buhok mo! Ayusin mo." Sigaw niya sa tenga ko.

Taena! Muntik na kong mabingi ah.

Nakita ko ang paninitig samin ng mga katulong nila dito.

Pati ang sandamanak na bodyguards ay nakatingin.

Napasinghap ako ng bigla akong higitin ni james papalapit sa kanya at naramdaman ko ang kamay niya sa ulo ko.

Malambing ang paghaplos niya.

Inaayos niya ang bawat hibla ng buhok kong magulo.

Nung natapos siya ay nakatulala pa rin ako. Ghad! Ano yon?

Ngumiti siya at hinigit ang kamay ko papasok sa malaking pintuan.

Kung namangha ako sa labas, Mas namangha ako dito sa loob.

Grabe! Parang pang prinsesa at pang prince ang mga nakatira dito.

Simple designs but elegant.

May nakita akong babaeng maganda na papalapit sa amin.

Hindi niya pinansin si james at sakin humarap ang magandang babae.

"Hi! Im Chantal!" Masayang sabi niya sabay shake ng kamay ko.

Ngumiti ako pabalik.

"Nadine." Simpleng sabi ko

"Ikaw pala ang asawa ng damuhong yan?! Oh my God James! Masyadong maganda para sayo." Natatawang sabi ni Chantal.

Inirapan siya ni james at hinigit ako papalapit sa dining room.

Doon ko naabutan ang mataba niyang mommy pero makikita mo ang kagandahan sa mukha nito. Siguro naging mataba siya kasi matanda na.

Pati yung tatay niyang kano.

At pati yung Kapatid niyang napakapogi.

"Jack Reid." Masungit na sabi ng kapatid ni james.

Pa serious effect naman to.

"Ate nadine." Magiliw na sabi ko

Tumango siya sa akin at hindi na ulit ako pinansin.

Maya maya ay dumating nadin ang mga Nag gagwapuhang nilalang ba kaibigan ni james.

Holy mother of Christ!! Saan sila galing?!

Sa taas? Sa Langit? Heaven?

Anak ni zeus na pinakatago tago niya para sa mga babaeng sawi na gaya ko.

Naramdaman ko ang paghigpit na hawak ni james sa kamay ko kaya napatingin ako sa kanya.

Badtrip siyang tumingin sakin.

Bat naman nabadtrip ang isang to?

"Stop drooling over them." Mariing sabi niya.

Inirapan ko siya.

"Pake mo ba?" Tinanggal ko ang pagkakahawak niya sa kamay ko at magpapakilala ako sa mga tropa ni james. Walang manners kasi tong si Hayme, di manlang ako nag abalang ipakilala.

Ngunit napurnada na naman ang plano kong makipagkilala ng bigla akong higitin ni james papalapit sa kanya.

"Nasaaaktan na ko sa kakahigit mo. Parang nanghihigit ka lang ng pusa ah!" Nagtitimping sabi ko.

Hindi siya nagsalita at hinigit na naman po ako papalapit sa mga magulang niya.

At bago kami tuluyang makalapit ay bunulong siya.

"Remember our deal. Pretend to be my loyal wife." Bulong niya sakin.

Oo nga pala.

"Long time no see Hija. Hindi na ulit tayo nagkita pagkatapos ng kasal niyo nitong si Robert. I like your height. Ang ganda ganda mo talaga." Sabi niya habang kumakain na kami.

Si tita talaga. Humagikhik ako.

"Ang ganda niyo rin po tita. Ngayon alam ko na kung saan namana ang asawa ko." Halatang nagulat siya sa sinabi ko.

Maya maya ay tumawa si tita.

Nakitawa na rin ako.

"You know what?. I really like you for my son. He's lucky to have you hija." She said while smiling.

Kung alam mo lang tita. Kung paano ako ireject ng anak niyo.

Na hanggang ngayon medyo naiilang pa ko pag pinag uusapan ang pag reject niya sakin.

He dont love romantically daw? Weh? Ayaw niya pang sabihin na ayaw niya lang talaga sakin. Hay, parang ang dali lang niyang abutin pag physical ang pinag uusapan.

Pero pag dating sa puso. Parang mahirap.

Partners For Life(JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon