Chapter 7

5.2K 172 10
                                    

Happy 3000 reads! Thank you!

This chapter is dedicated to: YouAreMyDestiny25, leanella, Christine_Jann, and Jadine17

And Happy JaDine Day!

Dec 15, 2014

《《《《《《《《《《《《《《《《《
Nadine L. Reid

9:00 am na nung nagising ako. Nag punta ako ng banyo at nagtoothbrush.

Habang nagtutoothbrush ako ay iniisip ko ang pag aalaga niya sakin kagabi.

Nagpunta ako sa Baba at nakita kong may kausap na babae si james. Halatado ko na may katandaan na siya, mga 40+ years old na pero ang puti at ang kinis ng balat.

Tumama ang mata nung babae sakin, nginitian ko siya ngunit tinaasan niya ko ng kilay bilang sagot.

Nung mapansin ako ni james ay agad siyang lumapit sakin, hinawakan niya ang kamay ko at bumulong.

"Be nice to her." He said.

Muntikan na kong mapairap. Bakit ko naman tatarayan si Miss Beautiful?

"Tita Ericka, She's Nadine Lustre, my wife." Yumuko ako at inabot ang kamay ko sa kanya para magmano.

"Hello po tita." I said in very malambing na tone.

Ngumiti siya sakin at nag iwas tingin. Alam ko ding plastic ang ngiting yun.

Tss.

Nung nakaupo na kami ay panay ang pag-iignore sakin ng tita 'kuno' ni james na parang hangin ako na di niya nakikita.

Nakikinig lang ako sa topic nila!

Bored na bored ako sa pinag-uusapan nila ng may salitang nagpagising sakin.

"Im really sad about what happened to you and Ellen. She's the perfect girl for you james. Hindi ko alam kung bakit kailangan mo pang magpakasal sa kung sino sino. I know you still----" pinutol ni james ang sinasabi ni tita.

"Matagal na po yun. Naka move on na ko, Ang asawa ko nalang ang nagpapasaya sakin tita." James smiled to her tita.  Hinawakan ni james ang kamay ko at hinalikan.

Anong drama to?

"Hijo Are you sure about this? Ipagpapalit mo si Ellen sa babaeng yan?"

Hindi makapaniwalang sabi ni tita.

Ano bang klaseng babae ako?

Tsk! Botong boto nga ang mommy ni james sa beauty ko!

Makapagsalita pa tong si tita, akala mo ako na ang pinaka panget na babae sa mundo.

"Tita. Wala na kayong magagawa, Tapos na kami ni Ellen at may asawa na ko. Lets just move on and forget the past okay?" Malumanay na sabi ni james pero bakas ang inis sa mukha niya.

Umigting ang bagang ni tita at nagdilim ang aura niya.

"You know what, Hindi kita gusto para sa pamangkin ko." Matigas na sabi ni tita sa akin at nagmamadaling umalis.

"Nyenye nye" nang aasar na sabi ko nang makaalis na si tita.

Napako naman ang tingin ko kay james na nakatingin ngayon sa kawalan.

"Sino si Ellen? Ellen Adarna?" Tanong ko. Nabaling ang atensyon niya sakin .

"Chismosa ka rin pala." Nakangising sabi niya. Hinigit niya ang kamay ko at niyakap ako.

"Wow! May payakap yakap ka na ngayon! Nong meron?" Nagtatakang tanong ko na may halong kilig.

"Alam mo nanghahalik ako ng mga madadaldal at chismosa." Nang-aakit na sabi ni james.

Napa-irap na lang ako habang nakangiti.

Bakit ba ang hilig akong pakiligin ng poging to?!

Sige, sasabayan ko ang trip niya.

"Alam mo, nanghahalik din ako sa mga taong wagas kung makayakap." Nakangusong sabi ko.

"Edi maghalikan na tayo." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.

Medyo tinamaan ako dun ah! Pero hindi ako maniniwala na hahalikan niya ko! Siguradong trip niya lang ito!

"Kung kaya mo." May himig na pang-aasar na sabi ko.

Humiwalay siya sa yakap at tinitigan ako.

Bumibilis ang tibok ng puso ko habang papa lapit ng papalapit ang mukha niya sakin. Pumikit siya, at napakurap naman ako ng 6 na beses.

Sheet! Bakit ako pumipikit?

Wait..

Wag nadz!

Unti unti akong ngumuso.

Nag intay ako na lumapat ang labi niya sa labi ko.

Nararamdaman kong malapit na dahil naamoy ko na ang amoy mint na hininga niya.

This is it! Magkikiss nga kame!

Nagtatatalbog na si heart ng biglang sumigaw ang isa sa chimaymay ni James.

"SIR! NALINIS KO NA PO ANG KWARTO NIYO!" sigaw ng papansing chimaymay ni james.

Ano ba yan! Kailangan ba talagang mang-istorbo! Matagal ko nang napapansin ang kilos ng chimay na yan ah! Kaedad ko lang siya, alam ko yun dahil sa itsura niya. At alam ko din na may gusto siya sa asawa ko.

Napapansin ko ang mga malalagkit na tingin ng chimay na yan kay james.

"Thank you Rea!" Magiliw na sabi ni james.

Napakunot ang noo ko. Nakakainis! Balak niya pa atang patulan ang chimay na yun.

"Bakit ka nag papasalamat? Trabaho nila yun at may bayad sila." Masungit na sabi ko.

Napangisi na naman siya.

"Nabitin ka ba?" Sabi niya sabay hagikhik.

Malandots ka!

Partners For Life(JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon