Dedicated to : Jadine_Studies - Thank you^^ , Jadine17, alliyahshane rainbowcupcakes15, aubreyalmodovar , Marian_Ried.
"Orange juice please! Take note: I want it Fresh. Oh sige tatagalugin ko. Gusto ko ng Juice na galing mismo sa Orange fruit. With Pulp hah!" Maarteng sabi nung Punyetang Ellen na kanina pa dada ng dada tungkol sa nakaraan nila ni james.
Like hello?! May asawa na yung tao! Binibring up niya pa ang past.
"O..opo." nauutal na sabi ng katulong namin bago umalis.
Magkatabi kami ni james sa sofa at siya naman sa harap namin.
Ikinawit ko ang kamay ko sa braso ni james.
At nang-aasar na tiningnan si Ellen Punyeta.
Nung nakita yun ni Ellen ay agad siyang umirap.
"God! Napaka kupad naman ng mga katulong mo dito james! " parang naiinitang sabi niya.
"Bakit? Mabibilis bang kumilos ang mga chimaymay niyo?" Malambing na sabi ko kay Punyeta habang sumasandal ako sa braso ni james.
Halatang nagseselos ang bruha!
"Yup! Na train kasi sila. Unlike ng mga katulong niyo dito. " mapagmalaking sabi niya.
Tsss!
"Wow! Edi umuwi ka na lang sa inyo at dun ka magpalamig." Nakangiting sabi ko sa kanya kahit gustong gustong lamutakin ang maarte niyang mukha.
"I just want to see james. If he's okay, kasi I heard nagpakasal daw siya sa babaeng nalugi ang business." Naawang sabi niya.
"Ellen." James said to her in a warning tone.
Nice. Bitch!
Mga tao talaga! Pati paghihirap ko pinapakielaman.
"Why james?! True naman diba? Dapat noon pa lang pinikot na kita para nasa akin ka ngayon."
"Ewww ma mimingot ka? Ganyan ka ba kadesperada?" Naiinis na sabi ko.
Matalim siyang tumingin sakin.
"Nauna ako sayo." Mariing sabi niya.
Umirap ako. Ano ngayon kung nauna ka?
"Past is past na nga diba? Uso mag move on! 2015 na oh!" Nakangising sabi ko sa kanya.
"And I will make sure na magiging past ka niya." She said while smirking.
"Asawa na niya ko. At hinding hindi kami maghihiwalay kahit kailan. Mahal ko siya. Mahal mo din naman ako diba honey?" Bumaling ako kay james.
Ewan ko pero hindi ko talaga feel ang aura nitong Ellen ba itech! May asawa na yung tao hahabol habol pa.
Ano siya aso?!
"Ellen, I think you should go now." Mariing sabi ni james. Napairap ako nung nakita ko ang pag ngisi ni Ellen Punyeta.
Im not kidding about the punyeta 'thingy'. Apelyido talaga niya ang Punyeta.
Eto namang si james. Sasabihin na lang na mahal niya ko eh ang arte arte pa.
Bigla akong napaisip. Bakit ko nga ba hinihiling na sabihin niyang mahal niya ko?
Para namang bumigat ang hearty ko dahil dun. Pero anyway, mahal niya ko o hindi ako parin ang LEGAL WIFE!
"Oh james, parang pumayat ka yata. Pinapakain ka ba ng asawa mo ng mabuti? Kung ako yan, ipagluluto kita ng masarap na pagkain. Anyway, dont cha worry, You're still very very hot." Malanding sabi niya.
Like seriously?
Dumating yung chimay na may dalang Orang juice. Tiningnan ni Ellen ang juice at umaktong nasusuka.
Pakshet! Pati juice pala ngayon nakakasuka na! Napakaarte! Nakakaasar!
"Eww alisin mo yan! Just bring me some hot chocolate na lang." Maarteng sabi niya.
Agad namang sinunod ng chimay ang utos niya.
Pero inayawan pa rin niya ang Hot Choco, at inayawan na lahat ng inumin na pinapadala niya.
Pinalapit ko ang chimay sakin at binulungan.
"Just clean my Room. Wag mo na siyang sundin." Utos ko sa kanya.
Ihi yata ng kabayo ang type inumin ng bruhilda!
Nanlaki ang mata ko ng ibaling ko na kay james ang paningin ko.
Parang The flash ang peg ni Ellen. Sa isang iglap nakapulupot na agad aiya kay james.
Lumapit ako sa kanya at pilit na tinatanggal ang kamay at paa niya.
Ugh! Ang hirap pala!
1/2 Linta 1/2 ahas tong si Punyeta! Ang lakas ng kapit!
"Malandots ka ha! Hindi ka na nahiya! Isang minuto lang akong nalingat eh nakapulupot ka na sa asawa ko!" Sigaw ko.
BINABASA MO ANG
Partners For Life(JaDine)
FanfictionJadine♣ Si Nadine Lustre- Maganda, mayaman, sosyalera at may pagka kalog. Nasa kanya na ang lahat nung biglaang nalugi ang business ng pamilya niya ng dahil sa kakasugal ng mga ito. At sa isang iglap, nawala ang lahat sa kanya including her friends...