Chapter 1 (The day we met)

55 11 0
                                    

Aestine's POV

LUNES sa pangalawang linggo ng bakasyon ng wala sa sarili akong naglalakad papunta sa park, kung saan madalas akong tumambay. Bitbit ko sa aking likod ang matagal ko ng kaibigan, ang GITARA KO. Walang masyadong tao ng makarating ako, tanging mga batang naglalaro, kabataang namamasyal at ibang taga roon lang ang nakikita ko. Umupo ako sa lugar kung saan lagi akong umuupo, sa bandang dulo sa kaliwa kung nakaharap ka sa park.

Tumitig muna ako sa napakagandang ulap at napapikit ng maramdaman ko ang nakapasarap na ihip ng hangin, saka ko inilabas ang gitara ko. Tinanggal ko ang bucket hat na suot ko saka ko sinimulang tipain ang aking gitara.

*GREEEEEEEEEENG*
(tunog yan ng gitara wag kang ano!)

Now Playing: Love is gone (SLANDER)

Don't  go tonight

Stay here on more time, oh

Remind me what it's like

And let's fall in love one more time

I need you now by my side

It tears me up when you turn me down

I'm begging please, just stick around

Malamig kong pagkanta, binabawasan ang init ng panahon at pilit na inilalabas ang emosyon, bahagya pang napapapikit at damang-dama ang kanta. Nang maramdaman ko ang titig ng karamihan sa akin ay dumilat ako, sa unang pagkakataon halos lahat ay nakatingin sa akin, pawang mga nakangiti at humahanga ang mga tingin, kaya naman nasiyahan ako at napagpasiyahang ituloy ang pagkanta.

I'm sorry don't leave me

I want you here with me

I know that your love is gone

I can't breathe, I'm so weak

I know this isn't easy

Don't tell me that your love is gone

That your love is gone

Tinipa ko nang tinipa ang gitara at kasabay non ay ang paglapit ng ilan sa mga nanonood para kuhanan ako ng litrato, may flash pa ang iba, habang ang karamihan naman ay nakatitig lang sa akin, mukhang hindi nawala ang kanilang mga
ngiti. Madamdamin man ang kanta, hindi alintana iyon sa aking nga manonood at mukhang nasisiyahan pa sila. Nagpatuloy ako sa pagtipa simula sa mabagal hanggang pabilis nang pabilis at muli ko itong dinugtungan ng liriko...

I'm sorry don't leave me,

I want you hear with me

I know that your love is gone

Mataas kong pagkanta, habang tinitipa ng mabilis ang gitara...

I can't breathe, I'm so weak,

I know this isn't easy,

Don't tell me that your love is gone

Bumagal ang aking pagkanta kasabay non ay ang pagbagal din ng aking pagtitipa sa gitara..

That your love is gone

Hindi ko kinanta ng buo dahil mukhang nakakaabala sa mga dumadaan, ang bawat sulok ng park ay daanan ng mga sasakyan. Napapalingon sila sakin dahil sa mga nagkukumpulang tao na animong nakikinig sa artista. I don't wanna be the center of attention, it makes me shy. Aminado akong may itsura ako dahil bukod sa nakikita ko yon araw-araw, TCH! MADAMING NAGSASABI SAKIN!!

Lumapit ang ilan sa mga nanonood para makipagkamay sakin at isnatinig ang kanilang paghanga kaya naman natural akong ngumiti sa kanila at kumaway na parang nangangandidato sa halalalan!! AIIIIISSHHH!!!

Kung Wala Ka (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon