CONSIDERABLE THOUGHTS
CALIE EVERETT
For the last time before I let him go, I hugged him tightly. Ugh! I'll miss him!
"I'll miss you kuya!! Thank you for staying here with me for a while..." Malambing na wika ko habang pinipigilan ang luha ko na lumandas.
Shet! I'm such a crybaby these days! O baka lagi naman? Aiishhh! I don't care!
"Hush! Walang iiyak! Magkakasama naman tayo uli baby sis..."
Inilayo niya ko sakanya at tinignan ng mabuti, habang ako ay nakanguso lang sa harap niya at sa tingin ko ay namumula na ang ilong sa kakapigil ng iyak.
"Just call us if you need something or someone to talk to. Take care of yourself Calie." Parang may humaplos naman sa puso ko sa rahan ng pagkabigkas niya sa mga iyon.
I really love my brother! No one can ever replace him in my life. Ever since daddy died, he took all of his responsibilities for me and mom. We're so proud of him.
Hiling ko lang din talaga na sana maging siya ay masaya sa lahat ng ginagawa niya. I hope he can find someone na mas higit na mamahalin siya. He's always selfless.
"Take care of your heart Calie.." Seryosong dagdag niya pa na siyang nagpakabog ng todo sa dibdib ko.
Wala akong ni isang nakukwento sakanya about sa nangyayari. Although I know na nararamdaman niya at marami rin siyang nalalaman. Wala siyang ni isang sinabi sa akin patungkol don. He trust me too damn well. I just hope that I'll never break it.
I gently smiled at him and nodded as an assurance. He smiled back and pulled me closer to give me a kiss on my head.
"You know that you can always stay with us there. We're just patiently waiting for your decision."
I sighed and jokingly pushed him away, "Aiishh! Sabing mas gusto ko nga muna dito kuya.. Maybe I'll just have a vacation there nalang muna."
Nginiwian niya ko at inilingan. Totoo kasi ang sinabi niya na hinihintay lang nila ang abiso ko na doon na ko titira kasama sila. Well, I think na dadating naman ang oras na yun... I just don't think na mapapa aga yun.
After a few minutes ay tuluyan na siyang umalis and I just wished for his safe trip back to Canada.
Pagkagaling sa Airport ay agad na rin akong umuwi sa condo upang makapagpahinga. Babalik ako sa pagtulog dahil masyado pa namang maaga and feel ko ay pagod pa ko sa dami ng nangyari kahapon.
Halos madaling araw na rin naming napagpasyahan umuwi ni Archerr. Ewan ko ba.. kung pwede nga lang eh doon na kami natulog! Napakasarap kasi ng mood ng place.
Punong-puno pa yung puso ko dahil sa pakana niyang yun. Tingin ko kapag aalalahanin ko yun eh para kong timang na ngingiti nalang bigla!
Who wouldn't be flattered if someone made an effort like that to you? It really doesn't flash in my mind na gagawin niya yun for me. I felt that I was so special and I darning love it.
'Ikaw na ba si mr right? Ikaw na ba lab op my layp?!? Ikaw na ba ang cupcake sa ibabaw ng icing ko? Ay baligtad ata.'
Pabagsak na humilata ako sa kama at bago pa man muling akapin ng antok eh may bigla kong naalala. Kinuha ko ang phone ko at muling binasa ang convo namin.
Ale :
Hi Lili! Happy birthday to you! I'm sorry if I'm always busy to spend some time with you. But guess what?!? We can finally meet each other again!
YOU ARE READING
Betwixt This Forbidden Love
Teen Fiction(The Eclipse) ‼️COMPLETED‼️ WILL SHE LOSE HER FAITH JUST TO CHANGE THEIR FATE? "Pareho naming pinili na umalis sa piling ng isa't-isa, pareho rin naman naming pinili na manatili. Ngunit lahat ay sa magkaibang panahon. At sa mga pagkakataon na yun, b...