Chapter 29

4.7K 143 3
                                    

#BCFixYou

Andria's POV

"When you try your best, but you don't succeed
When you get what you want, but not what you need
When you feel so tired, but you can't sleep
Stuck in reverse

And the tears come streaming down your face
When you lose something you can't replace
When you love someone, but it goes to waste
Could it be worse?

Lights will guide you home
And ignite your bones
And I will try to fix you . . . . "

"Princess? kumain kana oh..." narinig kong pumasok si mama sa kwarto ko. "Ilang araw ka na ding di kumakain, nag-aalala na kami ng papa mo..." wika nito at umupo sa may kama ko ngunit ni hindi ko man ito nilingon at nakatanaw lang ako sa kawalan habang nakikinig sa mp3 ko. "Princess, wag kang ganito please, nahihirapan din kami na nakikita kang ganito..." hinihimas-himas nito ang buhok ko.

"Ate kumain ka na please..." lumapit di Andre at tinanggal ang earphones ko. "...bakit ka ba kasi nagkakaganito ate? Di ako sanay... ano bang nagyari sa london? Mula kasi ng umuwi ka, ganito kana.... tulala.... di kumakain..." sunod-sunod na pagtatanong nito.

'Oo nga naman Andria, ba't ka ba nagkakaganito?' tanong ko sa sarili ko habang nakatanaw pa din sa kawalan. 'Dahil ba dun sa nakita mo? Dahil ba umasa ka? Pero teka tinanong mo ba siya kung sila na nga ba talaga? Baka naman kasi isa lang pala iyong maling akala.... pero ano ba ang karapatan ko para magtanong, ni hindi nga kami... aiiissshhhhh!!!!' di ko na malayang napaluha na pala ako habang iniisip iyon.

"Princess..." pinahid ni mama yung luhang tumutulo mula sa aking namamagang mga mata. Mula kasi noong umuwi ako wala pa akong naging maayos na tulog at panay iyak lang. Affected masyado, eh ano?

'Mahal ko na kasi siya at masakit kasi alam kong mukhang malabo ng mahalin niya din ulit ako'

***

Tony's POV

"And high up above or down below
When you're too in love to let it go
But if you never try you'll never know
Just what you're worth

Lights will guide you home
And ignite your bones
And I will try to fix you'..."

'Aish! Ano ba 'tong music sa bar na 'toh! Nakaka-emo!' wika ko sa sarili at binottom's up ang tequila shots ko. Ang hard ko bang uminom? Ahh, wala akong paki! Gusto kong lasingin at lunurin ang sarili ko ngayon. Gusto kong makalimut kahit ngayong gabi lang. Siguro nga tama si Joe, siguro kaya ganoon si Andria sa akin kasi nakikita lang din niya si Timmy sa akin. Yung sweetness niya, yung mga ngiti niya... arrrghh! SHIT! hindi yun para sa akin kundi para kay Timmy... Pero Grabe! Ansakit talaga nun! Yung makita siyang masaya sa kamay ng iba! Pero teka? Tinanong ko ba? O baka masyado lang akong malisyoso?  Ahhhh!! Ewan! Matapos din kasi ng gabing iyon ay di ko na siya nakita. Di ko na din siya naabutan sa apartment ko.

'Baka sumama na kay Joe yun!' wika ng alter ego ko. Tapos ginulo-gulo ko yung buhok ko. 'ARRGHHH!! Ang sarap magwala!' ramdam ko na yung spirit ng alcohol na unti-unti akong kinocontrol.

"One more tequila pleashh..." utos ko doon sa bartender.

"But, sir.... you're already drunk---"

"why do you care?! JUST GIVE ME THAT DAMN TEQUILA!" hinampas ko yung kamay ko doon sa counter.

"don't..." biglang sabi nung nasa tabi ko doon sa bartender na halatang natatakot na sa akin, "...sorry about her attitude, you know drunk people always do stupid things... I'll handle her.." dagdag pa nito at umalis na ang bartender para magserve sa ibang costumers.

BY CHANCE (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon