Chapter 23

5.2K 157 3
                                    

#BCILoveYou?

Tony's POV

Her lips were on mine. Those soft pinkish lips, na kay tagal kong hinahanap-hanap. Hindi ko alam kung bakit at kung ano ang tamang dahilan, pero ang tanging alam ko lang ay gusto ko siyang mahalikan. Nakakatawa ngang isipin kasi alam kong wala pang umaamin sa amin kung ano talaga ang tunay naming nararamdaman para sa isa't isa ngunit pangalawang beses ko na itong ginawa, ang mahalikan siya. My heart pounders so fast and I can hear it beating so loudly. My stomach felt like there were thousands of butterflies that were flying around. I kissed her softly and gently, and it surprised me 'cause she responded towards my kiss. No ones stopping us, not until we heard a click from a flash.

.

.

*CLICK*

.

.

.

Napahiwalay kami bigla at napatingin doon sa gawi ng flickiring sound. And guess what, pinagpepeastahan na pala kami ng mga camera ng mga reporters.

"Shooot..." narinig kong wika ni Andria habang ako naman ay silaw na silaw na sa mga flashes. Nagsimula narining magsilapitan ang mga reporters sa amin. Kung anu-ano yung mga pinagtatanong nila habang kaming dalawa ni Andria ay naiipit na sa gitna. Nakaramdam naman ako ng pangamba at pag-aalala ng marinig kong nasasaktan na si Andria dahil sa sudden rushing ng mga reporters.

"A-andria..." tawag ko sa kanya habang inaabot ko yung kamay niya. "..hawakan mo yung kamay ko bilis..." wika ko sa kanya at dali-dali niya namang inabot yung kamay ko. Nang mahawakan ko na ang kamay nito ay pilit ko namang maka-alis sa crowd. Mahigpit kong hinawakan ang mga kamay niya habang hinihila-hila ko siya palayo sa crowd.

Ng makaalis na kami ay dali-dali naman kaming tumakbo papalayo sa mga iyon. 

"saan mo ako dadalhin?" sigaw niya sa akin. Tutal tapos na din naman yung summit ay mas mabuti pang ilayo ko na siya dito. 

"tumakbo ka nalang! malalaman mo din mamaya..." sagot ko tapos pumara ako ng isang taxi at sumakay kami. Grabe, habol-habol ko pa din yung hininga ko habang nakasakay na kami ng taxi at lumalayo na kami sa lugar. Haist, tiyak pagpepeastahan na kami mamaya nito sa mga news at articles. Pati siguro sa social medias. Kahit kasi natanggap na ako ng mga corporate people noong Grand Ball, may ilan pa din namang anti and against sa akin. Tiyak mababash na naman ako nito, and worst kasi damay si Andria. Alam mo yung pakiramdam na gusto mong protectahan ang mahal mo kasi ayaw mo siyang masaktan. Yes guys, I love her. Deny lang naman kasi ako ng deny sa sarili ko kasi natatakot ako at dahil dun sa pangako ko kay Joe. Pero ngayon, I want to break all of those stupid promises, bahala na kung may masaktan, bahala na kung masaktan uli ako. I want to risk it all, kasi mahal ko na siya. And I don't want to end up regretting.

Lumingon ako sa kanya, habol-habol pa din nito ang hininga niya. Napansin ko ding nasira yung damit niya. Dahil siguro doon sa nangyari kanina kaya medjo revealing na yung shoulder part niya. Ibibigay ko sana sa kanya yung tuxedo jacket ko kaso naibigay ko na pala yun sa kanya kanina at natitiyak kong nahulog din ito kanina habang tumatakbo kami. May topak din naman kasi ako, sa lahat ba naman ng lugar kasi, doon ko pa talaga naisipang gawin yun. International summit pa naman iyon. Tanga lang eh noh -__- 

'ginusto mo naman...' wika ng alter ego ko. Haish, oo na ginusto ko yun. Kaya YOLO

"Sir, where are you heading?"tanong ng taxi driver. OO nga pala di ko pa alam kung saan kami. 

"uhmmm.... take us to *******" wika ko sa kanya. Napatingin naman sa akin si Andria.

"Don't worry, safe tayo doon..." as of for now, kasi alam kong di kami titigilan ng mga paparazzi Naging controversial din naman kasi yung pagamin ko noong grandball. Buti na nga lang at tinulungan ako ni Dad, but wait, speaking of dad. Kinap-kap ko yung phone ko mula sa bulsa, 

BY CHANCE (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon