Chapter 6

6.3K 166 1
                                    

#BCTony'sHeartBreak

Andria's POV

"Nasaan na ba kasi yung mokong na yun!" naiinip kong tanong habang naghihintay dito sa may kiosk. Saturday ngayon at walang pasok pero kailangan ko parin pumunta didto sa school dahil mag paplano kami ng mokong na kakambal ni Timmy na si Tony, (haba ng name noh) para sa project namin. Aish. bakit pa ba kasi kami naging mag partners nun. -___- At saka, nakalimutan ko pang hingin yung number niya.

Sinabihan ko siya kahapon na dito kami magkikita bandang 9-10:30 am pero tignan mo anong oras na ngayon, 11:30am!!! -__-

"Kainis na talaga! Asan na ba kasi yun. Teka..." tapos dali-dali kung hinanap sa phone ko yung number ng telephone sa bahay nila Timmy. Siguro naman doon siya nakatira sa Mansion noh.

*Dial*

*Calling...*

*Ring*

*Ring*

???: Hello po Good Morning, sino po sila?

Andria: uhmmm, si Andria po ito. Manang Lulu ikaw po ba ito?

ManangLulu: Andria? ikaw ba ito iha?

Andria: opo manang

ManangLulu: Kamusta ka na, tagal mo na ring hindi nagagawi at napapatawag dito.

Andria: Oo nga po manang eh

ManangLulu: Ano bang sadya mo? Si Ma'am Tina (Mommy ni Timmy/Tony) ba?

Andria: Ay hindi 'ho, itatanong ko lang sana kung nandyan pa ba si Tony?

ManangLulu: Si Tony? aba magkakilala na pala kayo nung kakambal ni Timmy?

Andria: opo, kaklase ko po siya...sa kasamaang palad -__-

ManagLulu: ano yun?

Andria: ay, hehehe, sabi ko po  andyan po ba siya?

ManangLulu: Ay oo, natutulog pa

Andria: ANO?!?!

ManangLulu: iha may problema ba?

Andria: ay sorry 'ho, cge uhmmm pupunta po ako diyan

ManangLulu: talaga? naku magagalak talaga si Ma'am pag nalaman niya ang pagbisita mo dito.

Andria: aahh cge 'ho .. bye

*End Call*

'Aish! Bwesit! Halos magdadalawang oras na akong  naghihintay dito, tapos malalaman kong tulog papala yung Antipatikong yun!! Grrrrrr!!! Lagot ka talaga sa akin!!' wika ko sa sarili habang nagmamadali akong  maglakad palabas ng university at naghanap ng masasakyan.

Castro's Mansion (Castro yung apelyedo ng Mommy nina Timmy at Tony.)

"Hello Manang" bati ko kay Manang Lulu ng makarating ako sa bahay. Si manang lulu ang naging yaya ni Timmy simula noong bata pa ito, pero sa tingin ko hindi na niya naabutan si Tony kasi di din niya nakukwento sa akin na may kambal si Timmy eh. 

Sinalubungan niya naman ako ng yakap, "Iha, kamusta kana?"

"Okay lang po ako" nakangiti kong sabi habang kumawala na ako sa yakap. "Si Tony po?" 

BY CHANCE (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon