Chapter 8

7K 167 6
                                    

#BCTheSimilarities

Andria's POV

6:00am

*ENGGK* 

*ENGGK*

*ENGGGK*

*Alarm Off*

*yawn* 

"aish. kainis talaga 'yung si Tony...ang aga-aga niya akong pinapapunta doon sa kanila. Sunday pa naman ngayon. Dapat rest day." wika ko sa sarili habang inaayos ko 'yung hinigaan ko.

'...at isa pa pala, yung ginawa niya sa akin kahapon. NAAAKKKUUUUUUUUUUUUUU >_< Nakakainis yun. Hindi magandang biro' naglakad ako papuntang banyo at napatingin sa salamin. "Hoy Andria! Wag na wag kang mafa-fall doon! Ginu-good time ka lang nun. At saka, handa ka na bang magmahal muli?" in-on ko yung faucet at saka naghilamos pagkatapos nun ay tumingin uli ako sa salamin, "paano si Timmy? magagalit kaya siya pag-----Aish..." I shake my head off, "...kainis ka naman Andria eh..." tapos nun ay pumunta na ako sa shower at naligo. Ng matapos ko na lahat ng morning rituals ko, ay dumertso na ako sa baba para kumain at para maka alis na ng maaga. Baka kasi pag malate ako nito, kung anu-ano na naman yung gagawin ni Tony sa akin na hindi maganda. -__-

Castro's Mansion

"Good Morning po Manang..." bati ko ng makapasok ako sa mansion.

"Good Morning din iha, na pasyal ka ata uli dito?" tanong niya.

Sasagutin ko pa sana ito ng biglang dumating na si Tony. ".... you're 1 minute late..." sabi niya. 'Tingnan mo nga kung sino itong nagsalita. Buti pa nga ako 1 minute lang, kaisa sakanya na halos 3 hours...' wika ko sa sarili at ng mapatingin ako sa kanya ay . . . . . napatulala na naman ako. 'Eto na naman! Eto na naman 'yung nakakainis na pakiramdam...' 

Suot-suot niya ngayon ay isang jeans, white shirt at saka leather jacket. And as usual suot-suot din niya 'yung black shades niya. 'Hindi Andria, nakikita mo lang si Timmy sa kanya, kaya ka nakakaramdam ng ganito. Oo tama Andria, si Piggy yung nakikita ko sa kanya, kaya ganito. Oo ganoon nga. Oo Tama yun nga.' paulit-ulit kong sinasabi sa sarili ko habang nakatulala pa rin sa kanya.

"Hoy Timang!! Nakikinig ka ba?!" sigaw niya.

Nabalik naman ako sa sarili, "..h-huh?"

"ang sabi ko pupuntahan natin 'yung puwesto natin ngayon. Di ka kasi nakikinig kasi...." tapos ayan na naman siya, lalapit na naman siya ng lalapit sa akin. "...kasi tunganga ka ng tunganga sa akin..." bulong niya tapos umatras na uli palayo sa akin. Napasmirk naman siya ng makitang naninigas na naman ako. 'Ba't ba palagi niya akong iniinis ng ganito!!' 

"punasan mo nga 'yang laway mo Bunganga girl dahil tutulo na ata..." wika niya tapos naglakad na ito papuntang labas. "halika na ..." 

Naramdaman ko namang parang umunit 'yung mukha ko. 'Teka nga lang Andria, ba't hindi mo ata sinumbatan at inaway 'yung Tom na yun?!?!' tapos napakunot yung noo ko at nagkasalubong yung mga kilay ko. Padabog ko siyang hinabol sa labas. 

"HOYYY!!!!!! PANGEETTTT!!!!!!!!!!" sigaw ko. "BAKIT MO NA NAMAN GINAWA YUN!!!?!?!?!?! HINDI YUN MAGANDANG BI---" napatigil ako ng biglang lumingon siya sa akin at talagang........ 1 inch na lang 'yung pagitan ng mga mukha namin. 

.

.

.

.

.

.

DUG DUG DUG DUG

.

BY CHANCE (TiAom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon