Chapter 17

51 1 1
                                    

CHAPTER 17
The baddest

Hindi lumabas si Ayla buong araw sa kanyang kwarto. Sa isip niya kung lalabas siya ay paniguradong bubungad na naman sa kanya si Sancho. She didn't want to see him or even talk to him. Hindi niya matantsa ang labis na inis na nararamdaman niya rito.

"My body hurts!" naiiyak na sabi ng kaibigan nang magising na ito.

Nanatili ang kanyang mga mata sa hawak na cellphone habang nanonood lang ng mga makeup tutorials sa Youtube.

"Bitch, I'm hungry," Brittany told her. She raised a brow at her and pressed her breast.

"Ah," sambit niya rito kaya napangiwi ang kaibigan.

"I ain't drinking 'yo milk, ew!"

Tumayo na ito at dumiretso sa banyo. Pinaikot lamang niya ang kanyang mga mata.

Gabi na at hanggang ngayon ay wala pa rin siyang balak na lumabas.

Nang maburyo ay dumiretso siya sa kanyang Instagram. When she checked her notification, something caught her attention.

@sancho_arvidsson started following you

Ayla rolled her eyes, but stalked him.

Hindi niya naiwasang mapaangat ng isang kilay nang makita ang mga pictures nito na kaunti lang din naman. Sobrang dami rin nitong followers na akala mo artista.

May litrato itong nakauniporme. Mayroon ding naka-topless at nasa beach. Mayroon din na may kasama itong bata at nakangiti ito roon.

Nakuha na naman ang atensyon niya nang may matanggap na naman siyang D.M.

@sancho_arvidsson mentioned you in his story

Kumunot ang kanyang noo at tiningnan ito.

Nakaupo ito sa gilid ng pool habang nakalublob ang mga paa roon.

I'm here, @itsmeayla_reese

She scoffed. What did he want her to do then? Bumaba roon at samahan ito? She already told him to never talk to her again.

Inis niya itong nireplyan.

@itsmeayla_reese: y don't u drown ur mf self if you're bored rather than telling somone youre there who's not even in the mood to see ur goddamn face ??

Mabilis na na-seen ng binata ang kanyang mensahe. She stared at those three dancing dots waiting for his reply.

@sancho_arvidsson: I got something

He sent a photo of chilli hot wings and two cans of beer in a bucket. Her mouth watered at the food.

How the fuck did he know I am craving for chilli hot wings?

Ngayon niya lang naalala na inilagay niya pala 'yon sa story niya nang dumaan 'yon sa feed niya kanina.

Naiinis siyang nag-type sa kanyang keyboard.

@itsmeayla_reese: as if madadala mo ko? I'm still mad at u! Fuck u!

Hinihingal niyang pinatay ang cellphone at bahagyang tinapon 'yon sa kama. Ano ang akala nito sa kanya? Uto-uto? Patay gutom na madadala sa pagkain? Kaya naman niyang bilhin 'yon sa kanyang sarili.

She glanced down at her tummy when she heard it rumbled. She uttered a cuss. And now she was hungry.

Ilang sandali lang ay nakarinig siya ng katok sa kanyang pintuan. At dahil kalalabas lang din ng kanyang kaibigan mula sa banyo ay ito na ang nagbukas n'on.

A Promise on the Sand  (Isla de Negros Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon