CHAPTER 9

4.2K 72 1
                                    

 Chapter 9

"Where are you going?" napahinto ako sa pag lalakad nang marinig ko ang seryoso nyang boses. Medyo husky din ito dahil maaga pa at mukhang kakagising palang nya. Nasa sala ako habang sya naman ay nasa taas pa ng hagdan. Magulo pa din ang buhok nya but it makes him look more attractive.

"May business meeting ako ngayon kaya dapat maaga akoang makarating sa office." sabi ko habang nakatingin sakanya. "Did you eat breakfast? I'll cook for you." sabi nito at akmang baba sa hagdan nang pigilan ko ito. 

"I only drink milk and don't worry I'll eat breakfast at the office." sagot ko sakanya. Nakababa na ito nang hagdan at nakalapit na din sya sa pwesto ko. "So, I'll be here all alone again." bakas sa boses nito ang lungkot. I smiled at him. "You can visit the office again later and we'll have lunch together." biglang sumilay ang ngiti sa labi nya dahil sa sinabi ko.

"Ok, don't forget to eat your breakfast, ok?" tumango lang ako sakanya bago mag simulang umalis na.

Pagdating ko sa opisina ay tambak na ang mga gagawin, kaya pala laging pinapagalitan ni mama si Tito Lucho dahil marami talaga ang gagawin dito sa opisina nya. Tanging mga meeting lang ang ginawa ko ngayong araw. "Excuse me po, ma'am may I remind you that you still have meeting with the Ocampo at 11:30. " sabi ni Felix habang may hawak na papel na siguro ay doon nakasulat ang schedule.

"What time is it?" tanong ko sakanya habang nakatingin pa din sa laptop na nasa harap ko. "It's already 10:40 ma'am" agad akong napatayo at kinuha ang bag na nasa tabi ko. Habang papalabas kami ng opisina ay binabati ako ng mga empleyado, tanging ngiti lang ang binabalik ko sakanila.

Sa isang restaurant naming napili pumunta dahil doon daw ang gusto ni Mr. Ocampo. Pagdating namin ay may naka reserve na saaming upuan. Nanlamig naman ako nang makitang anduon na si Mr. Ocampo, mag isa lang ito.

"I'm sorry for the inconvenience, Mr. Ocampo." magalang na sabi ko. Nakatalikod ito saakin kaya hindi ko makita ang ekspresyon ng mukha nito. Mas lalo akong kinabahan nang tumayo ito at humarap saakin. Oh! I thought Mr. Ocampo is an old man.

Mr. Ocampo in front of me is handsome young man. He looked formal wearing his black suit. "It's ok, take a sit." sabi nito habang nakangiti. He's not bad after all. Umupo ako sa harap nito habang si Felix naman ay katabi ko at tahimik na nakikinig sa usapan namin."By the way I'm Eritrea Arias Conception." nakangiting pag papakilala ko dito. "...and this is my secretary Felix." pag papatuloy ko.

Tinaggap nito ang kamay kong nakalahad sakanya at halos manigas ako sa sunod nyang ginawa. He bent his head down and kissed my hand. I awkwardly smiled at him when our eyes met. I saw on peripheral vision Felix looking away.

"Are you related to Mr. Salvador?" takang tanong nito. "Oh! I'm his step daughter." sagot ko. "I never thought Mr. Salvador having a beautiful daughter." napangiti naman ako dahil doon. We ordered our lunch while talking about business.

"So I think I'll approve your proposal." napangiti ako dahil sa sinabi nito. Tumayo ako at maging sya din ay tumayo. I shake his hand, "Thank you, Mr. Ocampo. This is my first time doing this kind of business deal." nakangiting sabi ko habang bakas sa mukha nito ang pag kamngha. "You did great! and please don't call me Mr. Ocampo mukhang hindi naman nag kakalayo ang edad natin, call me Agustus." napangiti naman ako dahil doon at tumango-tango.

Mr. Ocampo invited me for a ride but i declined it because I have my car with me and walang kasama si Felix pabalik sa opisina. Habang papasok kami sa lobby ng opisina ay naririnig ko ang mga bulungan ng mga empleyado lalo na ang mga babae. Hindi ko nalang ito pinansin at pumasok na sa elevator para makapunta sa opisina ko.

Pag bukas ko ay halos malagutan ako ng hininga nang makita ko kung sino ang tao doon. He looked angry, nakakatakot ang madilim nitong mukha habang nakatingin ng mariin saakin. I gulped.

Dahan-dahan akong pumasok at sinarado ang pinto. "What are you doing here?" takang tanong ko habang sobrang bilis ng tibok ng puso ko. "Tumayo ito mula sa pag kakaupo at dahan-dahang lumapit sa pwesto ko, paatras naman ako nang paatras hanggang sa naramdaman ko na ang pinto.

He cornered me by his both hands, the right side is on the side of my head while the other one is on the side my my waist. I heard the door locked kaya mas lalo akong kinabahan dahil sa kung anong gagawin nya.

Nararamdaman ko ang mainit nitong hininga na tumatama sa mukha ko, napapikit ako ng mariin dahil doon. "You forgot huh?" may pang-aasar sa boses nito habang sinasabi iyon, napakunot naman ang noo ko dahil sa sinabi nito.

Aksidenteng napatingin ako sa lamesa ko at nakita ko ang parehong papaer bag na dala nya kahapon, halos manlaki ang mga mata ko dahil naalala ko na kung ano ang sinasabi nya. Nakaramdam naman agad ako ng guilt dahil sa ginawa ko. I looked up at him.

"I'm sorry, I forgot. I had a meeting kasi and there's so many things I did earlier." I said while looking at his serious eyes. Hindi ako nakatnggap kahit isang sagot mula sakanya kaya hinawakan ko ang matigas nitong braso, I rub it up and down while looking at him.

"I said I'm sorry." sabi ko ulit pero hindi pa rin ako nito sinasagot. Huminga ako nang malalim, mukhang wala syang balak pansinin ako. I gulped many time while thinking a crazy tactics I can do to tame him. Sorry God sa gagawin ko.

I pulled his nape, pumikit ako ng mariin at sinalubong ang labi nya. Tumingkayad pa ako dahil medyo matangkad sya saakin. I encircled my arms around his nape and kissed him hungrily. Naramdaman ko ang pag kagulat nito dahil hindi pa ito tumutugon sa mga halik ko. Seconds afer that I felt him pulled my waist closer to his body and responded to my deep kisses.

His hands are doing wonders on my back but I'm too occupied by his kisses. Bumaba ang halik nito papunta sa leeg ko, napapikit ako dahil sa init na lumalapat sa katawan ko. Napasabunot ako sa buhok nya nang maramdaman ko ang mahina nitong pag kagat sa leeg ko.

Are we doing it again? In his father's office?

to be continued...


A/N: Exam is done kaya nakapag update na ulit ako. Thank you!





Occupation Series #4: The EngineerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon