Chapter 20
Nasa van kami na papunta sa bahay namin ni Permian. Permian said that it's my bacation house but the truth is that's our house. Excited ang lahat dahil magkakaroon kami ng sarili namin christmas party. Napatingin ako kay Permian nang maramdaman ko ang pag hawak nito sa hita ko. Pinanlakihan ko ito ng mata pero hindi pa din nito tinatanggal ang kamay nya.
Nakahinga nalang ako ng maluwag nang makatulog ito sa byahe. Napatingin ako sa mga kasama namin sa van na tulog din. Napangiti ako nang maalala na ito ang unang pasko ba nag kasama kami ni Permian. It's also our first christmas as a couple.
Nang makarating kami sa beavh house ay agad kaming umakyat sa bating hagdan. Todo alalay naman saakin si Permian mabuti nalang at nauna silang mag lakad kaysa saamin. Enjoy na enjoy sina Heart sa ganda ng tanawin. It's also good to Heart dahil may sakit it sa puso. Maybe fresh air will help her, but good thing she has an doctor boyfriend.
Pumasok muna kami at nag handa ng makakain at may balak silang maligo sa dagat kapag hindi na masakit sa balat ang araw. Baka mamaya ay maligo din ako kasama nila. Pumasok muna sa kanya-kanyang kwarto para mag pahinga habang naiwan akosa kusina para mag hugas ng mga pinagkainan.
Naramdaman ko ang pag pulupot ng kamay ni Permian sa bewang ko at ang pag sandal ng baba nito sa balikat ko. "You look like a housewife." malambing na sabi nito. "Do I look good being a house wife?" tanong ko sakanya. "Yeah, as long as your my house wife, any role suits you" mas lalo akong napangiti dahil sa lambing nag pag kakasabi nito.
Napahiwalay ito sa pag kakayakap saakin nang tumunog ang phone nya. Agad nya itong sinagot at lumabas sa may pool area. Nang matapos akong mag huags ay hindi ko pa din nakikitang pumasok si Permian sa loob. Lumabas ako para silipin sya.
"Don't fucking test my patience to you, Claudia." napahinto ako sa pag lakad nang marinig ko ang boses ni Permian na galita na galit at mas lalong napakunot ang noo ko nang marinig ko ang pag banggit nito sa pangalan ni Claudia.
May sinabi pa si Permian pero hindi ko na ito napagtuunan ng pansin dahil mas dumami ang tanong sa utak ko. Bakit galit sya kay Claudia? at bakit tumatawag sakany si Cluadia kung hindi naman ito tungkol sa trabahao? Nagtama ang mga mata namin ni Permian, he pressed his lips together. "May problema ba?" takang tanong ko sakanya. He smiled before shaking his head.
"I trust you, Permian" mahinahong sabi ko. "I know" sagot nito at sabay kaming pumasok sa loob ng bahay. Nawala din naman sa isip ko ang nangyare kanina nang dumating ang hapon. I's still here at my room choosing a swimsuit to wear. Dalawa lang ang dala kong swimming attire.
Isang two piece white bikini at isang two piece red bikini. Hindi ko alam kung ano ang babagay saakin. Napaupo ako sa kama habang nakatingin pa din sa mga swimming attire. Nawala ang tingin ko doon nang marinig ko ang pag bukas ng pinto. Niluwa nun si Permian. He's wearing a sleeveless t-shirt and a short. He looks hot and I can clearly see the veins on his arms.
"Bakit hindi ka pa nag-aayos?" tanong nito at lumapit saakin. "I don't know what to wear. " sagot ko habang nakatingin sa two piece. "We can stay here so you don't have to wear anything. That's fine to me. No sweat" malanding sabi nito. I smirked. "Papawisan ka lang naman" mas lalong lumawak ang ngiti nito sa labi nang sinakyan ko ang biro nya.
Yayakapin nya sana ako nang pigilan ko sya. "No, help me to choose first." I said. Umupo naman ito sa kama ko. "I'll change and you'll rate what's suit me better, okay?" tanong ko dito at agad naman syang tumango na parang bata. Papasok na sana ako sa cr nang tawagin ako nito. "Why are going to cr if you can change infront of me." mapag larong sabi nito. agad kong tinapon ang tsinelas ko sakany mabuti nalang at naiwasan nito.
Pumasok na ako sa cr at nag bihis. Una kong sinubukan ang black two piece. Ilang ulit pa akong tumingin sa salamin bago ko naisipang lumabas ng banyo. Agad naman syang napa-angat ng tingin saakin. "What do you think about this one?" tanong ko sakanya umikot pa ako para makita nya ang design sa likod nun.
"Rate it over ten" sabi ko sakanya.Tinaas nito ang dalawang kamay at nag sign na parang may nilalamas sa hangin. "Boobies" parang batang sabi nito. Sinamaan ko sya ng tingin kaya umayos ito. "Rate it, Permian" sabi ko sakanya. Tiningnan ako nito mula ulo hanggang paa.
"Maybe I'll give it a *" sabi nito at tumango-tango naman ako. Pumasok ulit ako sa cr at sinuot ang red na two piece. Pag kalabas ko ay ang aabang na ito saakin. Umikot ulit ako para makita nya yung likod. "Rate it" sabi ko sakanya. "10" sabi nito at agad na lumapit saakin. He didn't give me chance to speak because his lips crashed to mine.
We're both catching our breathe when the kissed ended. "You're hot, baby" malambing na sabi nito. Kaya yung red nalang yung sinuot ko at pinatungan ito ng white na cover up. Our friends are now enjoying the sea when we get there. The 3 boys are now enjoying themselves running around and chasing each other on the sand. Umupo ako sa tabi ni Heart. I smiled at her. She looks cute I think she looks cuter now. Alagang Hetius.
Hindi na ako nakatiis at kinurot ang pisngi nya. Napasinghap naman ito. Napatingin saamin ang mga lalaki at maging sina Lyons. "You're cute, Heart" I giggled while still pinching her cheeks. "S-salamat" nahihiyang sabi ni Heart at nakita ko ang pamumula ng pisngi niya. "Eri, maybe you should let go of Heart cheeks, namumula na" sabi ni Hetius. Agad ko naman iyong binitwan pero yung buhok naman nya ang hinawakan ko. I bushed her hair using my fingers.
It's so soft. "Your hair is very soft" puri ko dito. "Anong nakain mo at ganyan ka, Eri?" natatawang sabi ni Deiva. Hindi ko na ito pinansin at nag patuloy sa ginagawa kay heart. Nang dumating ang kinagabihan ay oras na ng christmas party namin. We played a game and we enjoyed it. Heart's friend Akiesha is really a great host.
They gave each other a gift.I look at Permian who's now walking towards my direction. He handed me a black box. Agad ko naman iyong tinggap. Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko na isa itong necklace. It's a gold necklce with a pendant shape of an apple. I looked at him. "Thank you, Permian" malambing na sabi ko.
Pinatalikod nya ako at sinuot saakin ang kwintas. "You're the forbidden fruit, that I will always taste forever." malambing na bulong nito saakin. Inabot ko din sakanya ang isang box. I know that he's gift is more expensive than me but I choose that kind of gift because I want him to remeber me always. I want him to treasure our memories together.
Binuksan nya iyon at napatingin saakin. "It's a cassette tape." nakangiting sabi ko. "I want you to remember all our memories together. Maybe my voice is ugly on that tape-"
"Your voice is always music to my ear s" napangiti ako dahil doon. Tingnan nya pa kung ano ang laman ng box it's all our pictures together with date written on it. "Thank you so much, baby" malambing na bulong nito saakin. "I love you"I whispered. "I love you so much"