CHAPTER 39

3.5K 92 9
                                    

Chapter 39

Nagising ako dahil sa isang panaginip. Nasa isang airport daw ako at ang sunod na imahe at nag d-drive na daw ako habang umiiyak, hindi ko na alam ang sunod na nangyari dahil nagising na ako.

Alam kong panaginip lang iyon pero pakiramdam ko parang totoo. Nakaramdam ako ng takot dahil sa panaginip na iyon.

Hindi na muli akong nakatulog kaya nag luto na din ako ng agahan ng tatlo habang si nanay at nag kakape na.

Pumasok ako sa kwarto namin at nakita kong tulog pa sila. Umupo ako sa kama at isa-isa silang ginising. Unang nag mulat ng mata si Elio sunod si Zvezda at pinaka huli si Ciel.

Sabay-sabag kaming bumaba para pakainin sila ng almsual. Nag k-kwento si Zvezda at Elio tungkol sa bahay ng Lola nila. Masayang nakikinig naman si nanay.

"Kiss na kay mama. " malambing na sabi ko dahil aalis na ako. Nag unahan pa sila sa pag punta saakin. Napatingin ako kay Ciel na mukhang walang energy. Hinalikan ko ang mga noo nila.

Kahit nakarating na ako sa kompanya ay yung tatlo pa din ang iniisip ko. Mabuti nalang at marami na akong gagawin kaya nabaling doon ang iniisip ko.

Dumating ang lunch time at si Permian ang kasama ko. Bigla nalang ako nitong tinawag at sinabing sabay kami mag lunch.

Nasa opisina nya kami ngayon at may mga nakahandang pag kain mula sa restaurant. "Let's eat. " sabi nito.

Nag simula kaming kumain, tahimik lang ako habang dinadama kung gaano kasarap ang pag kain na binili nya.

"I don't know like you wearing that kind of clothes. " napa-angat ako dahil sa sinabi nito. Tumingin naman ako sa damit ko. Isang puting blouse lang at fitted black skirt and isang stiletto lang naman ang suot ko.

"Anong masama sa suot ko? " takang tanong ko at tinaasan sya ng isang kilay.

I saw his eyes looked at my boobs then looked away. Nang-init naman ang mukha ko dahil doon. "You should fix the buttons. " serysong sabi nito bago mag patuloy kumain.

Bukas kasi ang dalawang butones nito dahil parang nasasakal ako kapag nakasarado lahat. "Okay na ito. " sagot ko na parang wala lang ang sinabi nito.

Nag patuloy na ako sa pag kain habang sya naman ay paminsan-minsan tumitingin saakin at sa suot ko.

" I can clearly see your cleavage here  baby. " napatigil ako sa pag subo nang sabihin nya iyon. Naiwan sa ere ang nakabukas kong bibig. Nang tumingin ako sakanya ay parang wala lang yung sinabi nya.

"At least my cleavage diba. " sagot ko kahit sobrang init na ng mararamdaman ko. Umayos naman ito ng upo at sumandal sa sofa. He looked at me seriously like he's examining my expression.

"Ayaw mo ba nun, yung malaki yung boobs at pwet?  Most of guys like that." pang -aasar ko sakanya. Nakita ko ang pag tiim ng bagang nito habang mariing nakatingin saakin.

"Let's not talk about that right now. " sabi nito at hindi sinagot ang tanong ko.  Bigla naman akong nainis dahil sa pang babalewala nito sa tanong ko.

"Yun ba yung gusto mo,Permian. Hindi ko alam na may ganya ka palang type sa babae. Ano? Gagawin mong stress ball yung boobs kapag stress ka sa trabaho, huh!?" napatigil lang ako sa pag sasalita dahil nakatingin lang ito saakin na parang ngayon nya lang ako nakita na ganto.

Umiwas ako ng tingin sakanya. Nararamdaman ko pa din ang mainit nitong tingin saakin. I saw in my peripheral vision that he stand up up and walks towards my direction.

Naramdaman ko ang pag lubog ng sofa na inuupuan ko dahil umupo doon si Permian. I can feel his hot breathe on my neck. I felt him smell my hair.

"Let's not fight about that topic, okay? " malambing na bulong nito saakin.

Occupation Series #4: The EngineerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon