CHAPTER 4

5.1K 96 5
                                    

Chapter 4

Hindi na ako nag pahatid pa kay Permian pauwi dahil may pinuntahan pa ako. Ayaw man nito na umuwi ako mag-isa ay hindi pa rin ako nito napigilan.

I was walking at the aisle of the church. I have this feeling in me that I need to do this, and I know it's wrong but I still did it.

Hindi ito ang simbahan na lagi kong pinupuntahan.

Huminto ako nang makita ko na ang dapat kong puntahan. Lumuhod ako, I heaved a deep sighed before start talking.

"Forgive me father for I have sinned..." I gulped before continuing my confession. "My sin is... " how should say this? "My sin is I had sex with my step brother. " diretsong sabi ko. Lang segundong katahimikan ang namayani sa pagitan naming dalawa. Hindi ko alam kung ano ang iniisip nya tungkol saakin.

"Eve, ate the forbidden fruit even if God told them not to. We know that Eve made Adam also ate the fruit. So God punish them. Forbidden is always forbidden. Kaya namulat na ang tao sa kasalanan. In this generation, people doesn't care about other people's opinion. There is a charm about forbidden that make it unspeakably desirable."

Matapos ko ay agad akong lumabas ng simbahan. HUminga ako ng malalim bago tumingin sa mga dahon ng matayog na puno na hinahangin. How I wish I could forget it easily. Napahinto ako sa pag-iisip nang may bumusina sa gilid ko. Bumilis ang tibok nang puso ko nang makita ko kung sino ang lumabas mula sa kotse na iyon.

Permian is wearing sunglasses but I felt his stare right through me. He walked towards my direction. "My mind is right in saying that you're going here. Religious one, huh?" hindi ko alam kung nang iinuslto ba sya o pinupuri ako. "Baka gusto mo din pumasok, mabawasan man lang ang kasalanan mo." malamig na sabi ko dito bago umiwas ng tingin. I heard him chuckled softly.

"I don't care about how sinful I am,as long as I can do that thing to you." nanindig ang mga balahibo ko dahil sa sinabi nito. Is he serious? " Umalis ka sa harap ko, ayaw ko ulit mag kasala ng dahil sayo." naiiritang sabi ko sakanya.

"Let's go home, Tita Lydia is waiting for you." seryosong sabi nito bago hawakan ang kamay ko at hinila ako papasok ng kotse nya. Habang nasa byahe ay nasa bintana lang ang tingin ko. Kinakabahan ako sa magiging reaction ni mama kapag nalaman nyang hindi ako umuwi kagabi. Nang makarating na ay agad akong bumaba sa kotse nya at pumasok sa loob ng bahay. "Asan po si mama?" tanong ko sa isang kasambahay. "Nasa pool area po kasama si Sir Lucho." magalang na sabi nito.

I saw them laughing while looking so in love with each other.Hindi ko na ng maalala kung paano tumingin si mama kay papa, but they never made me feel I'm alone, they're always by my side through thick and thin.

"Eritrea, andyan ka na pala. " nakangiting sabi ni mama kaya agad akong lumapit sakanya at hinalikan ang pisngi nito ganun din si Tito Lucho. "I'm sorr-" naputol ang sasabihin ko nang mag salita si mama, hindi nawawala ang ngiti nito sa mga labi. Hinaplos nito ang buhok ko. "It's ok, nasabi saamin ni Permian na sa condo ka daw niya natulog dahil gabing-gabi na kayo nakauwi." malambing na sabi nito. Napa-awang ang labi ko dahil sa sinabi nya. "H-hindi ka po galit?" tanong ko.

She laughed. "Of course not, Permian made me realize many things. I'm sorry for taking away your childhood and teen days, you never experience having fun because of me." hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko dahil sa sinabi nya.

"Permian is here." masayang sabi ni mama kaya napatingin ako sa likod ko. Tito Lucho tapped his back and smiled at him. "I'm so lucky I have a family like this." nakangiting sabi ni mama. Hinila kami nito papalapit sakanya at niyakap kami ng mahigpit. We group hugged, magkatabi kami ngayon ni Permian, I felt him hold my waist while still hugging. I looked at him and he's looking at me like he's waiting for my reaction.

"Hey fam! Wait for me!" napatingin kami kay Permion nakakadating palang. Agad itong lumapit saakin at siniksik ang sarili nya sa pwesto ko kaya mas lalo kaming nag kadikit ni Permian. "Happy family!" parang batang sabi ni Permion.

Naunang pumasok sina mama sa loob habang naiwan kaming tatlo dito sa pool area. I looked at the twin. They have difference, well I guess all the twins have difference. Permion is jolly and approachable, while Permian is always cold and...scary. Permion is smiling widely at Permian before looking at me. Hindi ko alam kung ano ang ibig sabihin ng ngiting iyon.

"Happy family,eh" natatawang sabi nito bago bumaling ang tingin sa aming dalawa. "What are you saying, Permion?" nalilitong tanong ko sakanya. "Don't worry my dear step sister, your secret is safe to me. Enjoy being a family...stroke." natatawang sabi nito bago umalis habang kinakaway ang kamay habang nakatalikod saamin.

Agad akong tumingin kay Permian at sinuntok ang tiyan nito. "Did you tell Permion about what happened?" galit na tanong ko. Nakangiwi ang mukha nito habang hawak ang tiyan na sinuntok ko. "I didn't say anything." he said seriously. "Bakit alam nya?" tanong ko.

He smirked at me before brushing my cheeks with his thumb, agad kong tinapik ang kamay nya kaya naalis ito doon. " He heard your moans because Lyons and Permion sleeps at my condo. Don't worry my condo is renovating, so no one can hear your moan but me." nakangising sabi nito.

"Hindi na muling mangyayari iyon, tandaan mo iyan." galit na sabi ko bago iwan sya doon at pumasok na sa loob ng bahay.

Just like what father sya, Forbidden is always forbidden but there is always something in forbidden that makes it more desirable. But I will do anything to avoid the forbidden

Occupation Series #4: The EngineerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon