CHAPTER 8

4.5K 83 4
                                    

Chapter 8

Nagising ako ng may ngiti sa labi. Matapos ang mangyari kagabi ay agad akong pumunta sa kwarto ko para mag bihis. Hindi ko alam kung anong mukha ang ihaharap ko kay Permian. Ngayon ay hinalikan nya ako pero hindi ako lasing dahil gatas lang naman ang ininom ko. Bumangon na ako at nag simulang gawin ang mga una kong ginagawa tuwing umaga.

Pagkatapos kong maligo ay sinuot ko na ang nabili kong damit kahapon.It's a white turtle neck dress and black coat and a black pumps. I also put light make up on my face to look more presentable. Nang makuntento na ako sa mukha ko ay bumaba na ako para mag almusal.

Napahinto ako sa pag lalakad dahil wala pa ring maids at si Permian ang bumungad saakin na nag luluto habang naka topless at naka apron lang. HUmarap ito saakin dahilan ng pag tama ng mga mata namin. He smiled at me. "Good morning!" bati nito bago ilapag ang niluto sa lamesa. 

Humakbang ako palapit sa mesa para tingnan ang mga niluto nya. "Morning" tugon ko bago umupo.

Umupo din sya sa tapat ko, napansin ko na may gatas na na nakalagay sa tapat ko. Nag simula akong mag lagay ng pag kain sa plato ko. Tahimik kami habang kumakain. "How's your sleep?" tanong nito dahilan kung bakit ako napa-angat ng tingin sakanya.

"G-good, how about you?" tanong ko din. "It's good, especially I received a good night kiss from you." naramdaman ko ang pamumula ng pisngi ko dahil sa sinabi nya kaya napa-inom ako ng gatas. Nang matapos kaming kumain ay sya na ang nag hugas dahil baka marumihan pa daw ang damit ko.

Kinuha ko na ang bag ko na dadalhin ko sa office. Permian still topless and only his boxer shirt, he looks hot by the way. Papalabas na ako ng pinto nang may yumakap mula sa likod ko dahilan kung bakit ako napahinto sa pag lalakad. His manly and natural smell invaded my nose.

"You're leaving without saying good bye to me, huh?" hindi ko alam pero bigla nalang tumayo ang mga balahibo ko sa katawan dahil sa boses nya. I cleared my throat before facing him. Nakahawak pa din ang mga kamay nito sa bewang ko. Permian is taller than me so I need tolook up for our eyes to met.

"B-bye" nauutal na sabi ko at tinaas pa ang right hand para mag paalam. Nang-init ang mukha ko nang bigla itong tumawa. Nag echo ang boses nito sa buong sala. Mali ba ang ginawa ko? Napapikit ako dahil sa kahihiyan na ginawa ko sa harap nya. Nang hindi ito tumigil sa pag tawa ay hinapas ko ang braso nito dahilan kung bakit napahinto ito.

"Why are you laughing?" naiinis na tanong ko sakanya. "You look cute while saying good bye to me. It makes me looked like a house husband." mas lalong nag-init ang mukha ko dahil sa huling sinabi nito.

Sumeryoso ang mukha nito at diretsong tumingin sa mga mata ko. I saw his eyes looked at my lips then back to my eyes. I bit my lower lips and looked away. Tinaas nito ang baba ko dahilan ng pag tama ng tingin namin.

"I-I should go now." nauutal na sabi ko habang nakatingin pa din sa mga mata nya. He smiled and I felt his lips on my forehead, I never experience a forehead kissed before. I'm having my first time on Permian. His lips went down on my nose then down to my lips. It's just a smack but it makes my heart went wild.

"Good bye for now...wife. I'll wait for you" malambing na sabi nito bago muling halikan ang labi ko. Hanggang sa makarating ako sa opisina ay lutang pa din ang isip ko sa mga nangyari.Mabuti nalang dahil hindi ako nabangga papunta dito, I start my driving lesson last month and I can say that I'm already learning a lot. I don't know what's happening to myself, because I start liking Permian's kisses and touch. 

Pag dating ko sa tamang floor ay may sumalubong saaking lalaki. Napaka proffesional nito, maging ang tindig nya ay parang napaka superior. Nagulat ako nang ngumiti ito saakin, I never imagined him smiling like that. "Good morning po, Ms. Eritrea. I'm Felix po, I'm Mr. Salavdor's secretary." nakangiti pa din ito.

"Good morning din." magalang na bati ko. Matapos ang pag papakilala nito ay pinakilala ako nito sa mga empleyado ng kompanya hanggang sa dinala na ako nito sa magiging opisina ko habang ako ang nag h-handle sa kompanya ni Tito LUcho.

Agad naman ako nitong iniwan. Tanging mga meeting lang ang ginawa ko sa umaga mabuti nalang at business ang tinapos ko kaya may mga idea na din ako. Napatingin ako sa pinto nang bumukas ito at iniluwa si Felix.

"Sorry for the interruption Miss Eritrea but Mr. Permian wants to see you." my heart starts beating so fast and the butterflies on my stomach are now flying around. Just hearing Permian's name makes them more wild.

"Let him in." sagot ko sakanya bago nito isara ang pinto. I fixed my hair then I heard the door opened and close. Umangat ang tingin ko sakanya. He's smiling at me while holding a paper bag on his hand. Lumapit ito sa pwesto ko at umupo sa visitors chair. "What are you doing here, Permian?" takang tanong ko sakanya. Nilapag nito ang paper bag sa lamesa ko.

"I cooked for you, you're secretary told me that hindi ka pa lumalabas pag katapos ng huling meeting mo." sabi nito. "I forgot." sabi ko bago tingnan ang niluto nya. Nasa bento box ito. Nilabas nya na iyon sa paper bag at nilapag ulit sa mesa ko.

He opened the bento box. Hindi ko maiwasang hindi mapangiti dahil sa cute design na nasa loob nito. "Ginawa mo ba talaga ito?" takang tanong ko sakanya habang nakatingin sa pag kain na may mga cute na design.

"Yeah, are you questioning me?" takang tanong nito. Bigla naman akong nataranta. "N-no...I can't believe you can do such cute things." sagot ko habang nakatingin na sakanya. He smiled. "I'm just kidding! I can do anything for you." malambing na sabi nito. Mag sisimula na sana akong sumubo nang mailang ako sa mga tingin nya saakin. Binaba ko ang kutsara at tumingin sakanya.

"Do you want to eat?" tanong ko sakanya. "Susubuan mo ba ako?" takang tanong nya habang nakatingin saakin. "S-sure." nauutal na sabi ko sakanya. I looked at him and I saw him bit his lower lip to prevent him from smiling. I smiled secretly because he looked cute.

Nag simula kaming kumain, sinusubuan ko sya kapag tapos na akong sumubo sa sarili ko. That minute of eating with him it felt so right. I feel like there's nothing to worry about and it's all ok and I can't help but to be happy about it.

Occupation Series #4: The EngineerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon