Chương 1 - Mình biết bạn cùng bàn ở kèo dưới

10.7K 633 82
                                    

Trong lớp 12D2, thầy phụ trách môn tiếng Anh đều giọng dạy các từ vựng mới, tay cầm phấn trắng viết nhanh các từ cần nhớ và giải nghĩa của từ đó, cũng như cách phát âm. Thầy ghi ra trên bảng tất. Đi đôi với giọng nói xứng đáng được ghi vào kỷ lục ru ngủ của thế giới. Bên dưới bục giảng, tất cả học sinh còn phải miệt mài ngồi trên ghế nhà trường hoàn thành nốt nhiệm vụ thời áo trắng, hiện đang chia ra làm thành ba thành phần.

Một, thành phần chăm chỉ cặm cụi chép bài vào vở, không để sót chữ nào trên bảng xanh.

Hai, thành phần thâu đêm gục ngày dùng sách và vở để làm tấm chắn che mắt giáo viên, rồi vùi đầu trên bàn say sưa đánh giấc đến chảy dãi.

Ba, cũng là thành phần cuối cùng, hăng hái làm việc riêng như ăn vụng, đọc truyện tranh, bấm điện thoại.

Song Ngư nằm trong thành phần thứ ba.

Hiện tại, cậu đang giấu tay trong hộc bàn, ngón tay cái thì run rẩy lướt màn hình cảm ứng với tâm trạng không ngừng hoang mang.

Không thấy! Tâm tình Song Ngư như rơi vào vực sâu khi cậu lướt mãi mà tìm không ra thứ mình muốn tìm. Song Ngư cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình, hít sâu và thở ra thật đều để có thể lấy lại bình tĩnh. Và rồi, cậu quyết định lướt màn hình cảm ứng một lần cuối.

Song Ngư mang tâm trạng gần như là tuyệt vọng gõ dòng chữ, "tiểu thuyết tình trai Trường Hoàng Đạo có lắm gay".

Nhưng kết quả hiện ra vẫn y như mấy lần trước cậu đã dò tìm, tiết thuyết đó không tồn tại, thậm chí cậu đã nhấp vào vài liên kết của tựa truyện có vẻ tương tự, nhưng những liên kết đó không phải bộ truyện mà cậu muốn tìm.

Vào tuần trước, cậu nhớ rõ ràng mình đã lưu tệp ebook của bộ Trường Hoàng Đạo có lắm gay trong điện thoại. Thế mà bây giờ cậu lục tung bộ nhớ cũng chẳng thấy mặt mũi cái bìa truyện chỉ có tiêu đề và phông nền xanh đơn giản ở đâu cả. Tìm trong điện thoại không thấy, Song Ngư lập tức di chuyển mục tiêu tìm kiếm lên công cụ dò tìm đa năng của Google, thế mà trong loạt liên kết đề xuất cũng không hề có bộ truyện đó.

Đã có chuyện quái gì xảy ra vậy???

Được rồi, nếu phải tường tận giải thích cho rõ ràng thấu đáo xem rốt cuộc "đã có chuyện quái gì xảy ra vậy" thì có lẽ cậu nên lội ngược dòng thời gian vào khoảng một tuần trước khi khai giảng năm học mới, cũng là ngày mà gia đình cậu chuyển nhà lên thành phố và cậu buộc phải chuyển trường theo.

Khi phải chia tay đám bạn cũ cũng xót xa lắm, nhưng ba mẹ chắc chắn không cho cậu ở một mình nên có xin xỏ gì cũng vô dụng. May sao thời đại này công nghệ phát triển, vấn đề khoảng cách địa lý có thể giải quyết bằng cách nhấc điện thoại lên làm một cú video call; còn muốn gặp nhau đi bung lụa tung nóc cho bớt xa mặt cách lòng thì cuối tuần cứ đập tiền làm chuyến xe chạy về quê là được. Cho nên lúc cậu chia tay đám bạn cũ lên thành phố, đa số là mở tiệc làm ồn bà con hàng xóm thôi chứ chẳng sướt mướt khóc lóc gì mấy khi phải lìa xa.

Vậy mà khi cậu nghe tên trường mình sẽ theo học, não cậu tạm thời treo máy để cập nhật lại thông tin. Cậu sẽ học trường Trung học Phổ thông Số 1 Hoàng Đạo. Mà dân ở đây thì thường gọi tắt là trường Hoàng Đạo.

[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ