Cuối cùng thì Bạch Dương và Song Ngư chẳng thể nói chuyện được với nhau vì giờ ra chơi mười lăm phút đã reo lên báo hiệu hết giờ. Lần ra chơi thứ hai cũng chẳng có cơ hội nào, vì bên đoàn có người gọi Bạch Dương xuống họp hành cho buổi Lễ chào mừng Tân binh khối 10. Và rồi cho đến tận giờ ra về thì Song Ngư tự dưng giở chứng từ chối lại gần hắn trong khoảng cách hai mét rồi lạnh lùng quay lưng đi về.
Bạch Dương suýt nổi khùng mà túm gáy Song Ngư ra sau trường nói chuyện đàng hoàng.
Thiên Yết phải cản dữ lắm thì Bạch Dương mới bình tĩnh lại.
"Hôm nay mày lạ vậy, bình thường mày đâu có nóng tính vậy đâu?" Ma Kết thắc mắc trước bản mặt nhăn nhó như khỉ ăn ớt của Bạch Dương.
"Thì nó thích Song Ngư mà, tự dưng bị bơ vậy không nóng máu mới lạ." Thiên Yết khịt mũi trả lời, làm ra vẻ ta đây biết cả rồi trông chướng mắt lắm kìa.
Và hiển nhiên là Bạch Dương thấy chướng thật.
"Câm mồm cho tao!" Bạch Dương giơ tay, thô bạo đánh vào đầu Thiên Yết cái bốp. "Mày nhìn ra tao thích Song Ngư được hay vậy thì sao không thử nhìn ra coi đứa thích mày là ai đi?"
Tự dưng bị giáng cho một đòn xiểng niểng ở sau đầu làm Thiên Yết cáu lắm, đã định là mở mồm chửi Bạch Dương một trận rồi nhưng không ngờ là sẽ nghe được câu vừa rồi. Có người thích mình hả? Thông tin này làm nó thấy sốc dữ thần. Chẳng khác gì cảm giác lúc còn nhỏ chơi ngu cho tay vào vợt muỗi điện để rồi bị giật cho một cú tỉnh hồn.
"Hả?" Thiên Yết ôm đầu hoang mang, hai mắt nó nhìn Bạch Dương trân trối. "Ai thích tao cơ? Tao mà cũng có người thích á? À bậy! Ai thích tao mới được!!! Nè nè... Bạch Dương, mày ngon thì đừng chạy!!!"
Kết quả là Bạch Dương vẫn co giò chạy biến.
Quá bực bội khi câu hỏi vẫn còn để lơ lửng ở đó mà không lấy được đáp án, Thiên Yết hậm hực quay sang hỏi han thằng bạn thân của mình. "Kết, mày nói tao nghe coi! Ai thích tao vậy?"
Mặt mày Ma Kết tỏ vẻ mất hứng không muốn nói chuyện với Thiên Yết, nhưng hắn vẫn quạu quọ đáp lời. "Mày nghĩ tao biết hả?"
"Thế là mày không biết chứ gì? Mai tao phải hỏi thằng Bạch Dương cho bằng được, cứ chờ coi!" Nhưng tiếc thay, Thiên Yết không hề nhận ra thái độ khác thường của thằng bạn mình, vẫn tỉnh bơ nói. "Là nhỏ nào thích mình vậy ta? Mặt mũi chắc là đẹp ha... Thôi, không đẹp cũng được nhưng tao mong là cũng không bị xấu."
Thái độ gai mắt này của nó thành công khiêu chiến sự nhẫn nại của Ma Kết, hắn không kìm được tâm thế của một người nên giữ bí mật về lòng mình mà cộc cằn hừ lạnh một tiếng.
"Nó đẹp lắm mày khỏi lo."
"Đẹp lắm hả?"
"Đẹp nhất trường."
Nói đến đây, Ma Kết không nhịn được mà nhìn Thiên Yết chăm chăm, chờ phản ứng của nó. Vừa mong nó sẽ nhận ra cái gì đó, lại mong nó ngu vẫn hoàn ngu như bình thường. Không biết tại sao mà trong lòng hắn có thể mâu thuẫn như vậy nữa. Có lẽ là từ lúc biết mình thích Thiên Yết là chẳng có ngày nào mà tâm tư của bản thân có thể yên bình êm ả cho được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
MizahGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...