Chương 14 - Chuyện "thẳng" rồi chuyện "cong"

2.7K 331 60
                                    

Tiết đầu của lớp 10A8 là tiết Anh Văn, tiết này do giáo viên chủ nhiệm của lớp phụ trách, là thầy Thiên Bình.

Thường thì mỗi khi vào tiết của thầy Thiên Bình là sẽ học hành ngay, không có thời gian để xả hơi hay tán nhảm làm chuyện riêng. Nhưng vừa bước vào lớp, thầy đã thông báo với cả lớp sẽ dành 15 phút đầu để đổi chỗ ngồi.

Cả lớp rú hét đầy đau khổ.

Ban đầu, cả lớp 10A8 cứ nghĩ thầy Thiên Bình sẽ cho cả lớp tự chọn chỗ ngồi một thời gian rồi mới sắp xếp lại chỗ ngồi sau. Có đứa nào ngờ đâu thầy Thiên Bình chỉ cho bọn nó ăn dưa bở, do ngày đầu thầy Thiên Bình quá bận rộn nên bỏ qua phần này. Hôm nay nhân dịp có hai tiết học liền kề, thầy Thiên Bình lạm dụng chút thời gian trong tiết của mình để tiến hành việc sắp xếp lại chỗ.

Trong lớp đại đa số học sinh đã quen biết nhau trong giai đoạn thân sơ rồi, dù sao thì thời học sinh tuổi trẻ, quàng vai bá cổ tìm chút quan điểm chung là gọi nhau anh em thề sống thề chết ngay thôi. Nhưng uy danh của thầy Thiên Bình tụi nó cũng nghe dần qua tai các đàn anh đàn chị, thậm chí có đứa còn mò ra được cả trang ẩn của trường mà xâm nhập vào cánh cửa mà giáo viên không hề biết đến. Ưu nhược điểm, tiểu sử lẫn tình trường của thầy Thiên Bình đều được kê khai rõ ràng ở trong đó.

Thiên Bình là người nói một là một, nói hai là hai. Và ghét nhất ai làm trái lời mình.

Không hề quá quắt khi đám học sinh nghĩ rằng Thiên Bình chính là một ông thầy ác ma với danh hiệu Giám Thị Sổ Tử Thần.

"Bảo Bình, em ngồi với Cự Giải tại dãy thứ hai, hàng cuối." Thiên Bình nhìn danh sách lớp, không thèm ngẩng đầu lên mà nói.

Bảo Bình từ tốn xách cặp lên và nhẹ nhàng di chuyển về chỗ ngồi mới của mình, khuôn mặt trưng ra biểu tình lạnh nhạt không quan tâm với đời. Trông khá nổi bật giữa bầu không khí nhốn nháo của lớp học.

Vừa treo cặp lên cái móc gắn phía bên hông bàn học, Bảo Bình đã nghe tiếng ghế kéo ken két từ phía bên cạnh. Cậu lấy trong cặp ra cuốn sách Anh Văn và quyển vở, hai cây bút bi xanh và đỏ, rồi đặt lên bàn. Lúc này bạn cùng bàn mới cũng ngồi xuống, Bảo Bình vô thức để ý đến cẳng chân dài của hắn ta.

Chưa cần nhìn đến mặt, nhưng Bảo Bình lập tức nhớ hắn ta là ai. Tuy rằng khi nãy thầy Thiên Bình có đọc tên, nhưng với Bảo Bình mà nói một cái tên cũng không đủ dữ liệu khiến cậu phải nhớ mặt mũi người đó. Song khi cậu nhìn thấy đôi chân dài này, đôi bốt bóng bẩy và đắt tiền. Cậu liền nhớ tới đôi mắt dài một mí, lông mày hơi mỏng nhưng khá dài. Tóc cắt gọn Caesar khá thịnh hành trong quân đội, một quả đầu màu cam cháy, rừng rực và mãnh liệt. Cự Giải không có ưu thế về ngoại hình như Bảo Bình, nhưng khí thế có một không hai của hắn ta chắc chắn ăn đứt cậu.

Bảo Bình cảm thấy mình hình như còn quên một chút gì nữa, nhưng không nhớ ra được là quên cái gì.

Không ngờ là tình trạng này có thể kéo dài đến khi xong hai tiết Anh Văn của thầy Thiên Bình, cậu vẫn còn lơ tơ mơ trước vấn đề mà mình "chắc chắn đã quên, nhưng không nhớ là quên cái gì" khiến Bảo Bình nhíu mày ảo não. Cậu không nghĩ mình sẽ mất tập trung đến nhường này.

[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ