Giờ ra về. Khi Cự Giải đã trở lại lớp thì trong lớp chẳng còn mấy mống, đứa bạn cùng bàn của nó cũng về nốt, ở chỗ ngồi chỉ còn mỗi cặp sách của Cự Giải là còn nguyên. Không thấy bóng dáng Bảo Bình đâu, Cự Giải thấy yên tâm hẳn. Vì mấy bữa nay thằng đó cứ hỏi han nó với Kim Ngưu lại xảy ra chuyện gì rồi.
Bảo Bình vừa bỏ qua vấn đề ở nhà vệ sinh hồi Lễ chào mừng thì giờ đây thằng đó lại bám riết vào vấn đề mới. Không lẽ thằng này bị cuồng anh trai à? Nhìn đâu có giống?
Tất nhiên là Cự Giải không thèm nể mặt mà trả lời câu nào. Đã vậy hôm nay tự dưng lại bị đau dạ dày đến mức đầu óc không tỉnh táo nổ, nên nó đành phải xin giáo viên bộ môn đó xuống phòng y tế nằm nghỉ. Vậy mà đứa tiễn nó xuống dưới phòng y tế chẳng ai khác là Bảo Bình. Người bệnh đã thảm lắm rồi mà thằng đó chẳng biết ý tứ lại lập lờ dò hỏi.
"Mấy bữa nay anh Ngưu cứ hay thất thần lắm, mày với ảnh thật sự không có chuyện gì à?"
Thằng trâu đó thất thần thì có liên quan quái gì đến mình chứ? Cự Giải bực bội nghĩ.
Chẳng liên quan gì đến mình cả. Bây giờ cũng vậy, sau này cũng không.
Cự Giải dọn dẹp tập vở rồi xách cặp lên định đi về, không ngờ lại gặp Kim Ngưu ngay trên đường xuống hành lang. Mà trông bộ dạng của gã thì chắc gã đang đợi nó xuất hiện đây mà.
Nếu mà biết trước là nó đã đi đường khác.
Cự Giải không có ý định quay lại, nó cảm thấy mình không có việc gì phải trốn tránh Kim Ngưu cả. Mình có làm gì sai đâu?
Thế là Cự Giải cứ thế đi ngang qua người Kim Ngưu, mặc kệ ánh mắt như keo dán của gã cứ dính lên người mình. Nhưng mà Cự Giải đi được một đoạn thì phát hiện ra Kim Ngưu đang theo sau mình.
Hành động bám riết công khai không thèm che giấu này của Kim Ngưu làm Cự Giải bực bội, song nó vẫn cố nhịn cho bằng được, răng nghiến chặt, miệng mím lại một đường lì lợm, nó nhất định không lên tiếng. Còn hai một tầng nữa thôi là xuống sân rồi ra khỏi cổng, nếu đến đó thằng trâu chết bầm này còn bám theo nó thì đừng có trách!
Và rồi, đúng như những gì Cự Giải lờ mờ dự đoán. Ra khỏi cổng trường, đi chừng được mấy trăm mét rồi mà Kim Ngưu vẫn lẽo đẽo ở phía sau như cái đuôi không thể tách rời.
Ý nghĩ đó làm Cự Giải khó chịu, nó lập tức quay người lại. Mặt này hằm hè tức tối, bên thái dương nổi giần giật cả gân xanh.
"Định mệnh nhà mày, theo tao làm gì???"
"Tao có theo mày đâu." Kim Ngưu đáp tỉnh queo. "Tại đường về nhà tao trùng hợp sao cùng đường về nhà mày thôi mà."
"Thế mày về đường nhà mày đi nhá!" Cự Giải rống lên một câu bực bội rồi quay mũi giày đi theo hướng ngược lại.
Đưa mắt nhìn bóng lưng tức tối của Cự Giải, trước khi khoảng cách của cả hai bị giãn cách quá xa, Kim Ngưu lập tức nhấc gót bám theo. Và hiển nhiên là hành động bám đuôi công khai không thèm làm trò lén lút bí mật này hoàn toàn bị Cự Giải bắt được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
MizahGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...