Từ khi nhận thức được bản thân mình là ai, và gia đình đã đặt lên mình thứ kỳ vọng gì. Xử Nữ đã ngấm ngầm với suy nghĩ nổi loạn từ lâu. Chỉ là sự nổi loạn của anh không chệch theo hướng bốc đồng khiến mọi thứ tanh bành bằng những hành động dại dột. Xử Nữ nổi loạn trong âm thầm. Mang vẻ ngoài của một con thú non dễ bề trở thành con mồi, bên trong lại là một con dã thú đang kiên nhẫn đợi thời cơ.
Vì Xử Nữ biết gia đình - có nên gọi là gia tộc không nhỉ? - chẳng hề đơn giản. Từ mấy trăm năm truyền đời, gia tộc của Xử Nữ đều sinh ra con cháu sở hữu năng lực hơn người. Nhiều nhất là khoảng bốn người, ít nhất là một.
Thế hệ của Xử Nữ, nghe nói đã xuất hiện đứa thứ hai sở hữu năng lực vượt trội - thiên nhãn. Thiên nhãn của Bạch Dương nghe nói có thể nhìn thấy quá khứ tương lai con người một cách rõ ràng. Và đứa trẻ đó là em họ của anh, Bạch Dương.
Còn đứa thứ nhất, là anh. Nói về năng lực của anh, nó không được rõ ràng như Bạch Dương, mà có phần mơ hồ hơn. Khi sử dụng cũng không hoàn toàn được như ý, nó mang tính bộc phát khó kiểm soát. Ngay cả khả năng của nó cũng rộng hơn, không dễ nắm bắt. Tựu trung, có thể gọi thứ năng lực mà anh có là… ngoại cảm.
Ban đầu, Xử Nữ là đứa trẻ được đặt rất nhiều sự kỳ vọng. Anh đã được giáo dưỡng một cách nghiêm khắc, chỉ vì thứ năng lực mình sở hữu được. Anh không có nhiều lựa chọn, và phải sống trong sự lựa chọn của người khác. Cảm giác chưa từng được sống cho chính mình một lần nào vô cùng mệt mỏi.
Khi Bạch Dương thức tỉnh năng lực vượt trội được đánh giá cao hơn cả mình. Đã có vài người trong gia tộc nghĩ rằng Xử Nữ sẽ sinh lòng đố kỵ và căm tức, nhưng không, Xử Nữ không có những cảm giác vô bổ đó. Ngược lại đúng hơn, anh vô cùng vui mừng và phấn khởi. Cảm giác như sự tồn tại của Bạch Dương đã thả xuống những viên đá nặng đặt trên lưng mình.
Khi cả nhà Xử Nữ đến dinh cơ nhà Bạch Dương dự sinh nhật, Xử Nữ cũng được đi theo như món đồ trang trí. Thực ra anh cũng rõ hơn ai hết là cả nhà mình chỉ muốn xem Bạch Dương có được thiên nhã là người thế nào, trông sao, có bốn tay hay ba mắt gì không.
Nhưng, Bạch Dương chỉ là một đứa trẻ hết sức bình thường, thậm chí nhìn có vẻ hơi khù khờ. Hiển nhiên, đó chỉ là vẻ bề ngoài. Từ khoảnh khắc anh nhìn đăm đăm vào mắt Bạch Dương, và con ngươi của Bạch Dương cũng đang chiếu thẳng vào anh. Xử Nữ rùng mình, da gà đua nhau nổi lên trên tay và anh quay mặt đi ngay tức thì. Cảm giác mình bị lột trần từ trong ra ngoài dưới đôi mắt của đứa trẻ đó làm anh ớn lạnh, không muốn phải đối diện thêm bất cứ một giây nào.
Bạch Dương khiến anh thấy sợ.
Dẫu chỉ là trong một thoáng.
Bạch Dương không hề cố ý làm anh nảy sinh thứ cảm xúc tiêu cực đó. Thằng bé chưa thể kiểm soát được sức mạnh phi thường của mình trong cơ thể tầm thường kia. Cũng chính vì thế mà gia tộc phải đánh thức con ma mèo chín mạng, yêu linh khế ước của gia tộc được kết nối từ thuở xa xưa, còn gọi mĩ miều là Quý nhân Chín mạng. Cốt gọi con ma mèo đó dậy từ giấc ngủ sâu để nó có thể chỉ dẫn cho Bạch Dương cách kiểm soát khả năng của mình, đồng thời là bảo vệ cậu khỏi nguy hiểm từ các thế lực siêu hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tụi Mình Tốt Nghiệp Rồi Hẵng Yêu Đương!
Hài hướcGiới thiệu一 Bạn nghĩ điều gì là tồi tệ nhất? Khi crush bất ngờ 𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘰𝘶𝘵 hay là tận thế tới rồi? Không đâu. Điều tồi tệ nhất chính là khi bạn phát hiện thế giới của mình là một bộ truyện hư cấu bạn từng đọc, và bạn không thể nào 𝘴𝘱𝘰𝘪𝘭 đư...